มาเต็ม “เวนเกอร์” สุดอวยทีมเก่าลั่นปีนี้ “อาร์เซนอล” มาเอาแชมป์พรีเมียร์ลีก

จากสภาพทีมและองค์ประกอบหลายอย่างทำเอาอดีตนายใหญ่ของทัพ “ปืนใหญ่” ถึงกับลั่นวาจาผ่านสื่อเลยว่า อาร์เซนอล จะไม่ได้แค่ลุ้นอันดับ 4 อีกแล้ว

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายใหญ่ของทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกมาเปิดใจผ่านสื่อถึงฟอร์มการเล่นของอดีตต้นสังกัดที่รั้งจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ 

ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของทัพ “ปืนใหญ่” และน่าจะดีพอที่จะไม่ได้ลุ้นแค่อันดับท็อปโฟร์แต่จะดีพอจนถึงการลุ้นตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แฟนๆ รอคอยมานานหลังสมัยสุดท้ายเกิดขึ้นในช่วงปี 2004 เลยทีเดียว 

โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยกับ สกาย สปอร์ต เอาไว้ว่า “ผมอยากจะพูดว่าพวกเขา (อาร์เซนอล) มีโอกาสที่ดีมากๆ ในซีซั่น เนื่องจากผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ผมเชื่อว่าพวกเขาจะมีโอกาสที่ดีมากๆ ในซีซั่นนี้ แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่ดีและเป็นปีที่พิเศษเพราะมีฟุตบอลโลก 2022 มาคั่นกลาง และคุณไม่รู้ว่าฟอร์มการเล่นของแต่ละคนจะเป็นยังไงต่อไปแต่ภาพรวมแล้วพวกเขามีโอกาสดีมากๆ ที่จะลุ้นแชมป์” 

ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตตา ลงเล่นไปแล้ว 7 เกมในซีซั่นนี้ ชนะมากถึง 7 เกม และแพ้ 1 นัดเท่านั้น ซึ่งเป็นการแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริก เทน ฮาก เมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมานั่นเอง โดยเกมต่อไปของ พลพรรค “ปืนใหญ่” จะเล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกลอนดอน ดาร์บี แมตช์ ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้.