มาแล้ว “สโคลส์” พูดถึง “เด เคอา” ที่ช่วงหลังฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย

“พอล สโคลส์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาพูดถึง “ดาบิด เด เคอา” มือเริ่มไม่กาวของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ที่ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหายและไร้ซึ่งความสม่ำเสมอ

วันที่ 24 ก.ค. 63 พอล สโคลส์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาพูดถึง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหายและไร้ซึ่งความสม่ำเสมอในเวลานี้

เป็นที่เข้าใจกันว่า ดาบิด เด เคอา ย้ายจาก “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มาสู่ชายคาโรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ และแม้ตัวเขาจะใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควรในตอนแรกแต่ก็พัฒนาขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกในช่วงระหว่างปี 2013-2017 แต่กระนั้นผลงานในระยะหลังของเขาค่อยๆ ตกลงและมาหนักขึ้นเรื่อยๆ เอาในซีซั่นนี้ จนมีข่าวว่าทีมอาจไปดึง ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีระหว่างปล่อยยืมตัวไปกับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กลับมาร่วมทีม

ล่าสุด พอล สโคลส์ ออกมากล่าวว่า “ใช่เลย เขา (ดาบิด เด เคอา) กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก แต่ถ้าพูดกันตามตรงนะ ถ้าเราไม่มีเขาเนี่ยเราจะไม่สามารถติด 1 ใน 10 ของตารางในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาหรอก ผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถเรียกฟอร์มที่ดีกลับมาได้”

สำหรับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมบุกไปเยือน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Credit : https://www.thairath.co.th/