มาแล้ว เดอปาย เข้าตรวจร่างกายกับ บาร์เซโลน่า

พร้อมลุยให้ต้นสังกัดใหม่… เมมฟิส เดอปาย ดาวยิงชาวดัตช์ เข้ารับการตรวจร่างกายกับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อย โดยอาจได้ลงเตะเกมอุ่นเครื่องวันพุธนี้ทันที

เมมฟิส เดอปาย กองหน้าดาวดังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เข้ารับการตรวจร่างกายกับ บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดใหม่ในศึก ลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า ประกาศคว้าตัว เดอปาย ซึ่งหมดสัญญากับ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว อย่างเป็นทางการตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่แล้ว และล่าสุด ดาวเตะวัย 27 ปี ซึ่งเซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า 2 ปี ได้เดินทางมาถึงนครบาร์เซโลน่าเรียบร้อย พร้อมเข้ารับการตรวจร่างกายกับสโมสร ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี  

เดอปาย เขายังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในเอเรอดีวีซี ฤดูกาล 2014–15 ด้วยการทำ 22 ประตูใน 30 นัดช่วยให้ทีมคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี 2008 นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลนักฟุตบอลชาวดัตช์แห่งปี เขาได้รับเลือกให้เป็น “นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม” ของโลกในปี ค.ศ. 2015 โดย ฟรองซ์ฟุตบอล เดอไป ย้ายร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2015 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หลังจากช่วงเวลาอันน่าผิดหวังของเขาที่แมนฯ ยูไนเต็ด เขาเข้าร่วมออแล็งปิกลียอแน ในประเทศฝรั่งเศสในเดือนมกราคม ค.ศ. 2017 โดยเซ็นสัญญาทั้งสิ้นสี่ปี ในฤดูกาล 2020–21 เขายังเป็นผู้ทำแอสซิตส์สูงสุดในลีกเอิง และทำประตูสูงสุดลำดับที่สอง เขาย้ายร่วมทีมบาร์เซโลนา หลังหมดสัญญากับลียง

ทั้งนี้ เดอปาย พร้อมถูกกุนซือ โรนัลด์ คูมัน เรียกใช้งานทันที สำหรับเกมอุ่นเครื่องที่ บาร์เซโลน่า มีคิวดวลกับ คิมนาสติก วันพุธที่ 21 กรกฏาคมนี้ รวมถึงเกมกับ คิโรน่า วันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคม