มิโด้ เชื่อ! ถ้า มูรินโญ่ คุมทีมชาติอังกฤษ น่าจะไปได้ไกลกว่านี้

อาห์เหม็ด ฮอสซัม มิโด้ อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมชาติ อียิปต์ และ สโมสร ท็อตแน่มฮอต สเปอร์  เชื่อว่าทีมชาติอังกฤษ ต้องการกุนซือที่มีแคเเรกเตอร์ แบบ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งจะสามารถบริหารจัดการทีมได้ดีกว่า กุนซือคนปัจจุบันอย่าง เเกเร็ธ เซาธ์เกต แน่นอน

มิโด้ ที่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่3ปี สมัยที่ยังเป็นกุนซือของทีม มิดเดิ้ลโบรช์  ได้ออกมาบอกว่า เจ้านายเก่าไม่มีบารมีพอจะคุมทีมที่มีแต่นักเตะมากพรสววรค์และซุปเปอร์สตาร์ล้นทีมแบบนี้

“ทีมชาติอังกฤษ ต้องการกุนซือที่มีความเหมาะสมมากกว่านี้ พวกเขาเสียเวลาไปเยอะกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต จริงอยู่ที่ตัวเขามักพูดเรื่องที่ถูกต้องเสมอในงานแถลงข่าว นั่นอาจจะเป็นสาเหตุเดียวที่ทำให้เขาอยู่ในตำแหน่งมาอย่างยาวนาน“

“และคุณต้องฟังสิ่งที่ผมจะพูด เซาธ์เกต มักจะติดอ่างทุกครั้งที่ทีมเกิดข้อผิดพลาดระหว่างเกมในช่วงพักครึ่งเวลา นักเตะในทีมรับรู้ได้ถึงความกลัวของเขา ผมจำได้ดีตอนเล่นอยู่ที่ มิดเดิ้ลสโบลช์ ตัวเขากลัวแทบตายกับการเจอทีมหนีตกชั้น จริงอยู่ที่ว่านั้นคืองานแรกของเขา แต่ถึงอย่างนั้นทุกวันนี้ เซาธ์เกต ก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง  และถ้าคุณเป็นคนที่กลัวการแข่งขัน คุณก็จะกลัวแพ้ในเกมฟุตบอลด้วย นักเตะในทีมรับรู้ได้ถึงความรู้สึกแบบนั้น มันจะทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด”

“ทีมชาติอังกฤษ มีนักเตะพรสวรรค์สูงหลายคน และทีมจำเป็นต้องมีกุนซือที่ดีกว่านี้ พวกเขาต้องการคนที่สามารถพาทีมเล่นได้อย่างสนุกและปราศจากความกลัว ผมขอโทษที่ต้องบอกว่า เเกเร็ธ เซาธ์เกต  ยังไม่ใช่คนคนนั้น “

“ซึ่งคนที่ผมคิดว่าเหมาะสมกับการเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ ก็คือ โจเซ่ มูรินโย่ ทีมต้องการคนที่มี แคแรกเตอร์แบบเขา ผมเชื่อว่าถ้าเป็น มูรินโญ่ น่าจะพาทีมชาติอังฤกษ ไปได้ไกลกว่านี้”