มีคนสมหวัง-ผิดหวัง “เซเนกัล” เฉือนชนะ “เอกวาดอร์” แซงเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

เซเนกัล แชมป์แอฟริกาทีมล่าสุด เฉือนชนะ เอกวาดอร์ ในนัดสุดท้าย กลุ่มเอ ฟุตบอลโลก 2022 แซงเข้ารอบ 16 ทีม ตามเนเธอร์แลนด์

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ฟุตบอลโลก 2022 คู่ที่ 2 ของวันนี้ เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 8 เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มเอ ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เมืองอัล รายยาน ประเทศกาตาร์ ทีมชาติเอกวาดอร์ อันดับ 44 ของโลก ที่มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม พบกับ ทีมชาติเซเนกัล อันดับ 18 ของโลก ที่มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 3 ยังมีลุ้นเข้ารอบและแย่งแชมป์กลุ่มกับ เนเธอร์แลนด์ ทั้งคู่

ครึ่งแรก เอกวาดอร์ แทบหาจังหวะยิงไม่ได้ โดยมีโอกาสซัดแค่ 2 ครั้ง ขณะที่ เซเนกัล มีโอกาสลุ้นทำประตูเยอะกว่าชัดเจนถึง 12 หน ก่อนที่ เซเนกัล จะได้จุดโทษในนาทีที่ 44 เมื่อ อิสไมลา ซาร์ โดน ปิเอโร ฮินกาปิเอ เข้ามากระแทกล้มลงในจังหวะแตะเข้ามาลุ้นจบสกอร์ ก่อนที่ อิสไมลา ซาร์ จะลุกมาสังหารเองไม่พลาดเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

มอยเซส ไกเซโด (หมายเลข 23) ตีเสมอ 1-1 ให้ เอกวาดอร์
มอยเซส ไกเซโด (หมายเลข 23) ตีเสมอ 1-1 ให้ เอกวาดอร์

ครึ่งหลัง นาทีที่ 68 เอกวาดอร์ มาตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 จากลูกเตะมุม เฟลิกซ์ ตอร์เรส ขึ้นโหม่งสะบัดไปที่เสาไกลให้ มอยเซส ไกเซโด ยิงจ่อๆ เข้าไป

แต่นาทีที่ 70 เซเนกัล ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 อย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกที่ อิดริสซา กานา เกย์ เปิดเข้าเขตโทษ เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย กองหน้ากัปตันทีมเอกวาดอร์ที่ลงมาช่วยเกมรับ สกัดบอลไปเข้าทาง คาลิดู คูลิบาลี กัปตันทีมเซเนกัล แปย้อนศรเข้าประตูไป

เวลาที่เหลือ เอกวาดอร์ ไล่ตีเสมอไม่สำเร็จ จบเกม เซเนกัล ชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมตาม เนเธอร์แลนด์ ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ส่วน เอกวาดอร์ มี 4 คะแนนเท่าเดิม จบอันดับ 3 ตกรอบไปแบบชอกช้ำ

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

เอกวาดอร์ (ระบบ 4-3-3) : เอร์นัน กาลินเดซ (ผู้รักษาประตู) – อังเคโล เปรเซียโด, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, ปิเอโร ฮินกาปิเอ, เปร์วิส เอสตูปินญัน – อลัน ฟรังโก, คาร์ลอส กรูเอโซ, มอยเซส ไกเซโด – กอนซาโล ปลาตา, ไมเคิล เอสตราดา, เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย (กัปตันทีม)

เซเนกัล (ระบบ 4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี (ผู้รักษาประตู) – ยุสซุฟ ซาบาลี, คาลิดู คูลิบาลี, อับดู ดิยัลโล, อิสมาอิล ยาค็อบส์ – ปาเต ซิสส์, อิดริสซา กานา เกย์, ปาป เกย์ – อิลิมัน เอ็นดิยาย, บูลาย ดียา, อิสไมลา ซาร์

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet