มีดีแค่นี้ “โรนัลโด” ชื่นชม 3 แข้งแมนยูฯ ชุดปัจจุบัน-ร่ายยาววิจารณ์ถึงดาวรุ่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ มีนักเตะปิศาจแดงชุดปัจจุบันแค่ 3 คนที่ตนชื่นชม พร้อมระบุแข้งดาวรุ่งยุคยี้ขาดความกระหาย

วันที่ 16 พ.ย. 65 เรียกได้ว่าปล่อยตัวเต็มออกมาแล้วสำหรับบทสัมภาษณ์ของ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชื่อดัง ซึ่งช่วงหนึ่งของการสนทนา โรนัลโด ออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีมอย่าง ดิโอโก ดาโลต์, คาเซมิโร และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แต่วิจารณ์แข้งดาวรุ่งยุคใหม่ในภาพรวม

โรนัลโด กล่าวว่า “ในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมจะพูดถึง ดิโอโก ดาโลต์ เป็นคนหนุ่ม แต่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ และผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะมีช่วงเวลาที่ยาวนานในวงการฟุตบอล เช่นเดียวกับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ รวมไปถึง คาเซมิโร แม้ว่าเขาจะเข้าสู่ช่วงอายุ 30 แล้วก็ตาม”

“ส่วนนักเตะดาวรุ่งในยุคนี้ ผมไม่คิดว่าพวกเขาไม่เคารพผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากกว่าหรือผู้เล่นที่มีอายุมากกว่า แต่พวกเขาอยู่ในยุคที่แตกต่างออกไป ความกระหายมันต่างกัน ผมคิดว่าพวกเขามีสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ทุกอย่างง่ายขึ้น พวกเขาไม่เดือดร้อนและไม่ได้แคร์อะไร ผมไม่ได้หมายถึงนักเตะ 2-3 คนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมหมายถึงทุกทีมทุกลีกในโลก เด็กๆ ไม่ใช่คนรุ่นเดียวกับผม แต่คุณไม่สามารถตำหนิพวกเขาได้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้พวกเขาเสียสมาธิ พวกเขาฟังนะ แต่ก็เหมือนเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา มันน่าเสียดายเพราะพวกเขามีตัวอย่างที่ดีที่สุดต่อหน้าต่อตา แต่พวกเขาไม่ทำตามในสิ่งที่คุณทำ สำหรับผม มันค่อนข้างแปลก เพราะผมจำได้ว่าตอนที่ผมอายุ 18, 19, 20 ผมมักจะดูผู้เล่นที่ดีที่สุดอย่าง ฟาน นิสเตลรอย, เฟอร์ดินานด์, รอย คีน และ กิกส์ นี่คือเหตุผลที่ผมประสบความสำเร็จ ผมดูแลร่างกาย จิตใจ และความคิด เพราะผมเห็นคนเหล่านี้และฉันเรียนรู้จากพวกเขา’