มีทีมนี้ด้วยเหรอ “เป๊ป” เผยชื่อ 5 สโมสรพรีเมียร์ลีก กล้าเปิดเกมรุกใส่ แมนฯ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ชแมนฯ ซิตี้ เผยมีเพียง 5 สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่กล้าเปิดเกมรุกใส่พวกเขา นอกนั้นมาด้วยแท็กติกตั้งรับเสียทั้งหมด

วันที่ 1 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันมี เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุมบังเหียนมาตั้งแต่ปี 2015 พร้อมกวาดแชมป์ในประเทศอังกฤษไปแล้วถึง 10 ถ้วย โดยแบ่งเป็นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 3 สมัย

ล่าสุด กุนซือวัย 51 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการเล่นของทีมอื่นกับ “เรือใบสีฟ้า” ว่า “บางทีเรายั่วยวนและครองเกมเหนือคู่แข่งได้อยู่หมัด ยกเว้น ลิเวอร์พูล, ไบรจ์ตัน, อาร์เซนอล ขอนึกเพิ่มอีกเผื่อจะลืมทีมไหนไปอีก อ้อ.. ยังมี แอสตัน วิลลา มีบางช่วงที่พวกเขาทำได้ดี เปิดเกมรุกใส่ทีมเรา แต่พอเราตั้งเกมได้ พวกเขาก็ต้องไปตั้งเกมรับ เช่นเดียวกับ ลีดส์ ที่พยายามเปิดเกมบุกใส่”

“ขอโทษนะ จริงๆ แล้ว ผู้จัดการทีมทุกคน ไม่ว่าจะทำทีมไหน ล้วนทำสิ่งที่ต้องการได้ทั้งหมด”

“มันเป็นเรื่องของเราที่ต้องหาวิธีการเข้าทำ เจาะเกมรับ ส่วนเวลาเจอทีมที่เหนือกว่า จะตั้งโซนเกมรับอย่างไร”

“หนึ่งในสิ่งสำคัญคือคุณต้องอดทน อย่าเสียประตู อย่าให้พวกเขาโจมตีเราได้ง่าย ต้องโต้กลับ รอในช่วงเวลาที่เหมาะสม เราก็จะทำตามที่เราต้องการได้”

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงนำเป็นจ่าฝูง ในศึกพรีเมียร์ลีก 2021-22 หลังลงเล่นไป 27 นัด เก็บได้ 66 คะแนน นำอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 6 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด