มีทีเด็ด! แมนซิตี้ เตรียมฉกเจ้าหนู “จู๊ด” ก่อน ลิเวอร์พูล

สื่อดังในอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์​ซิตี้ มีกลยุทธ์บางอย่างที่จะทำให้พวกเขาได้ตัวของ จู๊ด เบลลิงแฮม เข้ามาเสริมทัพก่อนหน้าของ เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มั่นใจว่า จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งคนดังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะปฏิเสธข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด เพื่อมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเปิดตลาดปีหน้า

มิดฟิลด์วัย 19 ปี มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศ กาตาร์ จนทำให้มีหลายทีมยิ่งอยากที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีมด้วย โดยเฉพาะเมื่อตลาดซื้อ-ขาย นักเตะใกล้จะเปิดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว

โดยทีมที่มีความสนใจอยากจะได้ตัวดาวเตะวัยรุ่นรายนี้ไปร่วมทีมก็มีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ดอร์ทมุนด์​เองก็ต้องการที่จะเก็บนักเตะคนสำคัญรายนี้เอาไว้กับทีม ซึ่งถ้าหากพวกเขาจะต้องยอมปล่อยตัวจริงๆ ก็น่าจะต้องมีค่าตัวไม่น้อยไปกว่า 100 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามสื่อดังในอังกฤษก็รายงานว่า เบลลิงแฮม จะเลือกปฏิเสธทั้ง เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล เพื่อที่จะย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะอยากที่จะได้ร่วมงานกับสุดยอดกุนซืออย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งก่อนหน้านี้ยอดกุนซือรายนี้ก็เคยได้ออกปากชม เบลลิงแฮม มาแล้วในเกมที่เขาต้องพาทีมไปเจอกับ ดอร์ทมุนด์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

โดยกุนซือสเปนิช กล่าวว่า “มันไม่ใช่แค่เรื่องของคุณภาพฝีเท้า แต่เขามีความเป็นผู้นำ และพร้อมที่จะเข้าหาผู้ตัดสินอยู่เสมอ”

“เด็กคนนี้มีสิ่งพิเศษมากๆ และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง เขาเป็นหนึ่งในกัปตันทีมที่ดอร์ทมุนด์ เขาครบเครื่องมากๆ และเขาก็เป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษตั้งแต่ 19 ปี เรารู้ดีถึงศักยภาพของเขา”