มีพิรุธ “เอฟเอ” ตรวจสอบใบเหลือง “อาร์เซนอล” ในพรีเมียร์ลีก คาดมีเอี่ยวการพนัน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ไล่ตรวจสอบใบเหลืองของ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังได้เบาะแสว่ามีพฤติกรรมที่อาจเกี่ยวข้องกับการพนัน

วันที่ 20 ม.ค. 65 ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังตรวจสอบใบเหลืองของผู้เล่น อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังได้รับการติดต่อจากบรรดาร้านรับพนันถูกกฎหมายว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับการวางเงินเดิมพันเรื่องการโดนใบเหลืองที่มีจำนวนมากผิดปกติ

แม้เรื่องนี้จะไม่ได้อยู่ภายใต้การสอบสวนอย่างเป็นทางการโดย เอฟเอ แต่โฆษกของสมาคมฟุตบอลอังกฤษก็ออกมาชี้แจงว่าได้รับทราบเรื่องที่เป็นปัญหาแล้วและกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนักเตะคนใดของ อาร์เซนอล

สำหรับร้านรับพนันถูกกฎหมาย จะมีการเปิดให้เหล่านักเสี่ยงโชคได้วางเดิมพันแบบเจาะจง (Spot-betting) ซึ่งสามารถวางเดิมพันตามรายละเอียดเฉพาะของการแข่งขันได้นอกเหนือจากผลแพ้ชนะ หรือสกอร์ที่ออกมา เช่น จำนวนใบเหลือง, จำนวนครั้งที่ได้ลูกเตะมุม ซึ่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในเกม อาจทำให้นักพนันได้รับเงินกลับมาหลายหมื่นปอนด์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ในเดือนเมษายน ปี 2018 แบรดลีย์ วูด กองหลังของทีมลินคอล์น เคยถูกลงโทษห้ามเล่นฟุตบอลเป็นเวลา 6 ปี หลังจากได้รับใบเหลืองโดยเจตนาถึง 2 ครั้งระหว่างการแข่งขันเอฟเอ คัพ ของทีมในฤดูกาลก่อนหน้านั้น แบ่งเป็นโทษแบนเบื้องต้น 5 ปีจากการจงใจโดนใบเหลือง และโทษแบนเพิ่มเติมอีก 1 เดือน หลังจากยอมรับข้อหาว่าเคยวางเงินเดิมพันผลการแข่งขัน 22 ครั้ง และข้อหาเรื่องการส่งต่อข้อมูลอีก 1 ครั้ง