มีลุ้น ชปล. “มอยส์” รับไม่เคยคิดเวสต์แฮมฯ จะมาไกลขนาดนี้

นายใหญ่ขุนค้อนยอมรับแอบเซอร์ไพรส์เล็กน้อย ที่ตัวเองและลูกทีมมาไกลขนาดนี้ หลังทำแต้มจี้กลุ่มท็อปโฟร์ และมีลุ้นโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 16 ก.พ.64 ความเคลื่อนไหวหลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ไนต์ คู่ที่สนามลอนดอน สเตเดียม ซึ่งทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่อัด “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางไปขาดลอย 3-0 ทำแต้มขึ้นมาเท่ากับ เชลซี อันดับ 4 ที่ 42 คะแนน แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า ทำให้อยู่รั้งอันดับ 5 ของตารางในขณะนี้

หลังจบเกม เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮมฯ เปิดใจว่า ไม่เคยคาดฝันว่าตัวเองและลูกทีมจะมาไกลขนาดนี้ เพราะในตอนแรกก่อนเปิดซีซั่น คาดหวังเอาไว้ว่าแค่ต้องการอยู่รอดให้ได้ก็พอ

“เห็นได้ชัดว่า ผมคงไม่มีทางเชื่อแน่ ถ้าในช่วงต้นฤดูกาลมีคนบอกว่าเรามาได้ถึงขนาดนี้ แต่ฟอร์มของเราหลังช่วงล็อกดาวน์นั้นดีมาก การเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ก็ได้ผล แถมนักเตะก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่รอบๆ ตัวเราคือทีมชั้นนำ ทำให้เราต้องพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีเพื่อไปอยู่ที่นั่น (ท็อปโฟร์) แต่ผมคิดว่าเราแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยม 1-2 อย่างในคืนนี้”

“ผมไม่สามารถพูดได้หรอกว่า นักเตะของเราทำได้ดีแค่ไหน แต่เราไปสู่อีกระดับได้แล้ว มันคือผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในคืนนี้ และมีอยู่แค่ไม่กี่ทีมหรอกที่จะทำได้ถึง 3 ประตูในการพบกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด”

สำหรับเกมนัดต่อไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านทำศึกลอนดอน ดาร์บีแมตช์ พบกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.00 น.