มีอะไรยาก? เป๊บ ฉะกลับทันควัน หลัง กรีลิช บ่นปรับตัวยากกับทัพเรือใบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายืนยันสไตล์การเล่นให้กับทีม เรือใบสีฟ้า เป็นอะไรที่ง่ายมาก ไม่มีอะไรให้ยุ่งยากหลังจากที่ดาวเตะของทีมอย่าง แจ็ค กรีลิช ออกมาพูดว่าเขาต้องเผชิญกับความยากลำบากในการปรับตัวนับตั้งแต่ย้ายทีม

แจ็ค กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์ ในปี 2021 ทว่าเขากลับยังมีสามารถเรียกฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเป็นส่วนสำคัญของทีมได้เท่ากับสมัยที่เล่นให้กับทัพ สิงห์ผงาด

โดย กรีลิช ได้แสดงความเห็นว่าเขายังคงปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นให้กับทัพ เรือใบสีฟ้า ได้ยากมากซึ่งทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาชี้แจงในเชิงที่ว่าไม่เห็นด้วย เพราะทีมฟุตบอลในอุดมคติของเขาเป็นการเล่นง่ายๆ แต่มันน่าจะมาจากความต่างระหว่างทีมมากกว่า

“สำหรับผมไม่ใช่เรื่องยากเลย แนวทางที่เราอยากให้เล่นมันเรียบง่าย ทุกคนต้องวิ่งแม้ไม่มีบอลเพื่อช่วยเพื่อร่วมทีม และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเพื่อรับบอล ผมอยากบอกว่าผมเข้าใจแจ็คนะ เพราะที่วิลล่า เขาให้อิสระกับนักเตะแบบเขามาก”

“สำหรับที่นี่มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง คุณจะต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อให้บอลมาตำแหน่งที่ต้องการ เราเคยคุยกันมาบ้างแล้วเกี่ยวกับแจ็คในเรื่องตำแหน่งการยืน และแท็กติกฟุตบอล เขาเองก็เข้าใจและผ่อนคลายกับเรื่องนี้ แต่มันไม่ได้ยากเลยจริงๆ นะ” กุนซือคนดัง กล่าว