มีแต่เสีย แมนยู ต้องจ่ายค่าเหนื่อยปีสุดท้ายให้ ป็อกบา แม้ขายออกซัมเมอร์นี้

เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงต้องเสียเงินค่าเหนื่อยปีสุดท้ายให้กับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดเฟร้นช์แม้ว่าพวกเขาจะขายนักเตะออกไปได้สำเร็จในช่วงซัมเมอร์นี้ เหตุผลว่าเจ้าตัวไม่เคยขอขึ้นบัญชีอย่างทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องเผชิญหน้ากับการเสียเงินค่าชดเชยให้กับ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส อย่างน้อย 15 ล้านปอนด์  (ราว 660 ล้านบาท) แม้ทัพ “ปีศาจแดง” จะขายนักเตะออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากนักเตะไม่ได้ขอขึ้นบัญชีย้ายทีม

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ซึ่งรับค่าเหนื่อย 290,000 ปอนด์ (ราว 12.46 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ยังมีอนาคตไม่แน่นอนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรเพียงแค่ 12 เดือน ขณะที่ “ผีแดง” พยายามที่จะโน้มน้าวให้ ป็อกบา อยู่กับทีมต่อไป ถึงขนาดมีรายงานว่ายอมจ่ายค่าเหนื่อยถึง 400,000 ปอนด์ (ราว 17.60 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว 

หากการเจรจาขยายสัญญาไม่ประสบความสำเร็จ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะขาย กองกลางแชมป์โลก วัย 28 ปีออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาต้องการค่าตัวจำนวนมากกว่า 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) ขณะที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจนักเตะมาตลอดยินดีที่จะรับเซ้งต่อ แต่ราคาต้องไม่มากไปกว่าครึ่งหนึ่งของค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,916 ล้านบาท) ตอนที่ “เร้ด เดวิลส์” ซื้อตัวมาจาก ยูเวนตุส เมื่อ 5 ปีก่อน

อย่างไรก็ตามแม้ทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะขาย ป็อกบา ออกไปได้สำเร็จในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม แต่พวกเขายังต้องจ่ายเงินค่าเหนื่อยที่เหลืออยู่ในสัญญา 12 เดือนสุดท้ายต่อไป เพราะนักเตะไม่ได้ยื่นเรื่องขอย้ายทีมอย่างเป็นทางการ