มีใครบ้าง “เชลซี” เจอนักเตะติดโควิด-19 เพิ่ม 3 คนก่อนบู๊ “เอฟเวอร์ตัน”

โรคโควิด-19 ยังระบาดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่หยุด ล่าสุด เชลซี เจอนักเตะติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ก่อนเกมพบ เอฟเวอร์ตัน คืนนี้

วันที่ 16 ธ.ค. 64 เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เชลซี เจอผู้เล่นที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 รอบล่าสุดออกมาเป็นบวกเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 17 ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนนี้ แต่แหล่งข่าวระบุว่าการแข่งขันน่าจะยังดำเนินต่อไปตามโปรแกรมเดิม

สัปดาห์ที่แล้ว “สิงโตน้ำเงินคราม” ก็เพิ่งแยกตัว มาเตโอ โควาชิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียไปกักตัว หลังจากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ก่อนพบผู้เล่นที่ติดเชื้อในรอบล่าสุดอีก 3 คน หลังจบการฝึกซ้อมที่มีการสัมผัสเต็มรูปแบบเมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อว่าเป็นใครบ้าง โดยจะมีการตรวจซ้ำอีกรอบในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ได้เลื่อนเกมระหว่าง ไบรจ์ตัน พบ สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ต่อด้วยเกม เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันอังคาร และเกม เบิร์นลีย์ พบ วัตฟอร์ด เมื่อคืนวันพุธก่อนคิกออฟเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง ล่าสุดก็เลื่อนเกมระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ สเปอร์ส ซึ่งทั้ง 4 คู่นี้ถูกเลื่อนเนื่องจากมีสโมสรเจอโรคโควิด-19 เล่นงานจนไม่พร้อมลงสนาม

ทั้งนี้ การตรวจโควิด-19 สัปดาห์ล่าสุดของ พรีเมียร์ลีก พบว่ามีนักเตะและสตาฟฟ์ติดเชื้อรวมกันถึง 42 คน มากที่สุดในช่วงระยะเวลา 7 วัน นับตั้งแต่เริ่มมีการตรวจเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2020 ซึ่งรอบล่าสุดนี้มีผู้ติดเชื้อในทีม ไบรจ์ตัน, สเปอร์ส, เลสเตอร์ ซิตี้, แอสตัน วิลลา และ นอริช ซิตี้ จึงกลับมาใช้มาตรการป้องกันที่เข้มงวดอีกครั้งนับตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม เพื่อยับยั้งการระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ก่อนพบผู้ติดเชื้อในทีม แมนยูฯ, วัตฟอร์ด และ เบรนท์ฟอร์ด

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่อังกฤษเริ่มกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศ โดยเมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคม มีผู้ที่ผลตรวจออกมาเป็นบวกสูงถึง 78,610 คน มากที่สุดต่อวันนับตั้งแต่เกิดการระบาด