มุสตาฟี่ หาทีมได้แล้ว!! ร่วมก๊วน เลบันเต้ ในฐานะแข้งฟรีเอเยนต์

ชโกรดาน มุสตาฟี่ ปราการหลังดีกรีอดีตแชมป์โลกชาวเยอรมัน วัย 29 ปี กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังย้ายซบ ชาลเก้ เมื่อช่วงตลาดมกราคมแต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้ทำให้ชาลเก้ตัดสินใจแยกทางกับ ชโกรดาน มุสตาฟี่ ที่ยังปรับตัวได้ไม่ดีพอ

เลบันเต้ สโมสรจาก ลาลีกา สเปน ได้ให้ความสนใจในตัวของ ชโกรดาน มุสตาฟี่ กองหลังตัวเก๋า อดีตตัวหลักของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย ในลา ลีกา สเปน ช่วงปี 2016 ซึ่งในเวลานั้นค่าตัวสูงถึง 35 ล้านปอนด์ (หรือราว ๆ 1.4 พันล้านบาท) โดยที่ผลงานของแข้งรายนี้ตลอดเวลาที่อยู่กับทีม ลงสนามไป 151 นัด ซัดไป 9 ประตู แต่ก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ปัจจุบัน

ทำให้ต้องย้ายทางกับ ปืนใหญ่ ช่วงเดือนมกราคมเข้าร่วมทีม ชาลเก้ ด้วยสัญญา 6 เดือน แต่ก็ยังเล่นได้ไม่เข้าตาทำให้ไม่มีการต่อสัญญาและกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ แต่ตอนนี้ ชโกรดาน มุสตาฟี่ ได้หาทีมใหม่ได้แล้วที่พร้อมจะจ่ายค่าเหนื่อยตามที่ตนเรียกร้อง นั้นก็คือ เลบาเต้ ที่ต้องการคว้าตัวเขาไปเสริมทัพ

เนื่องจาก ปาโก โลเปซ กุนซือ เลบันเต้ ได้ชื่นชอบในวิธีการเล่นของ มุสตาฟี่ ที่มีจังหวะอ่านเกมได้ดีและวางบอลยาวได้แม่นยำในเกมสวนกลับหรือเพิ่มมิติการเข้าลุ้นจบสกอร์ ปาโก โลเปซ ได้ตกลงเจรจาเซ็นสัญญากับอดีตแนวรับปืนใหญ่ร่วมทัพ 2 ปี พ่วงด้วยออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปีที่จะทำให้เจ้าตัวมีอายุครบ 32 พอดิบพอดีเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง

ชโกรดาน มุสตาฟี่ ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า “ผมคุยกับสโมสรนี้เนิ่นนาน ผมชื่นชอบการเล่นของ เลบันเต้ ทำให้ผมอยากย้ายมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมสามารถนำประสบการณ์ที่มีเข้ามาช่วยทีม และจะขอพาทีมจบอันดับในโซนบนของตาราง”