มูรินโญ่ ฟันธง! อังกฤษพร้อมสำหรับการได้แชมป์หรือไม่

หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษเปิดตัว ยูโร 2020 ได้อย่างสวยงามด้วยการเอาชนะ โครเอเชีย ไปได้แล้วนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโรม่าที่มีประสบการณ์กับนักเตะทีมชาติอังกฤฤษหลายคน ก็ออกมาบอกกับสื่อทันทีว่าทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ชุดนี้มีดีพอที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ โดยกล่าวด้วยว่าขุนพลสิงโตคำรามให้ความสำคัญในการปฏิบัติตอนที่ทีมออกนำไปแล้ว ไม่เล่นไปตามอารมณ์

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรเนอร์คนดังของ อาแอส โรม่า สโมสรดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความมั่นใจว่าทีมชาติอังกฤษชุดนี้นั้นมีศักยภาพเพียงพอที่จะไปไกลจนถึงแชมป์ ยูโร 2020 ในครั้งนี้ได้

โดยกูรูลูกหนังรายคนมองว่าทีมชาติอังกฤษชุดนี้มีโอกาสที่จะสร้างผลงานได้ดี เพราะเขามีนักเตะวัยหนุ่มมากมาย และมีแข้งประสบการณ์สูงที่จะคอยชี้นำรุ่นน้องมาร่วมทีมด้วย ซึ่งเกมแรกของพวกเขาก็สามารถเอาชนะ โครเอเชีย ไปได้ 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา นั่นยิ่งตอกย้ำว่าพวกเขามีศักยภาพที่มากเพียงพอที่จะไปได้ถึงแชมป์

ทางด้าน มูรินโญ่ ซึ่งครั้งนี้รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ประจำทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ให้กับทาง ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำ ซึ่งกุนซือรายนี้ก็ได้ออกมาบอกก่อนแล้วว่า อังกฤษพร้อมกับการเป็นแชมป์ในรายการนี้ และเมื่อจบเกมการแข่งขันในนัดแรกเขายังบอกอีกด้วยว่า “พวกเขาสมควรยิ่งกว่าได้ชัยชนะอีก เพราะเขาคุมเกมเอาไว้ได้หมด และมันสื่อได้หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างย่ิงที่นี่เป็นการลงทัวร์นาเมนต์ของนักเตะหลายคน ซึ่งผมคิดว่ารูปเกมที่ออกมาสื่อไปในทางที่ดีมากๆ”

“ลองดูขุมกำลังของพวกเขาในชุดนี้สิ นักเตะแบบ เบลลิงแฮม หรือ ฟิลลิปส์ ที่เพิ่งจะคิดทีมได้ไม่นานก็จริง แต่คนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ในการลงเล่นระดับทีมชาติมาหลายปี พวกเขาไม่มีความกดดันอะไรเลย พวกเขามีขุมกำลังที่เป็นมากกว่าทีมฟุตบอล เพราะพวกเขามีขุมกำลังที่เป็นกลุ่มนักเตะที่ดี”

“พวกเขารู้ดีว่ากำลังทำอะไรกันอยู่ หลังจากที่ออกนำไปแล้ว 1-0 คุณจะรู้ได้เลยว่าพวกเขาเล่นแบบไม่ได้ยึดตามอารมณ์เป็นหลัก และพวกเขาเองก็ไม่ได้ถูกกระตุ้นด้วยความคิดที่ว่า มาโชว์อะไรเจ๋งๆ ที่เวมบลีย์กันดีกว่า พวกเขาเน้นไปในทางปฏิบัติอย่างจริงจัง พวกเขาให้ความสำคัญกับเป้าหมายที่อยู่ตรงหน้า พวกเขาเล่นแบบที่ครองสถานการณ์เอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

“เดิมทีผมก็คิดไว้ตั้งแต่ก่อนแข่งแล้วว่า พวกเขามีโอกาสที่ดี ที่จะได้แชมป์ และหลังจากที่พวกเขาชนะในวันนี้แล้ว ผมก็ยิ่งมีความมั่นใจเกี่ยวกับทีมชุดนี้มากขึ้นไปกว่าเดิมเสียอีก”