“มูโกโก” ทำสถิติใหม่ ลงสนามด้วยอายุน้อยที่สุดของ บุนเดสลีกา

เจ้าหนูดาวรุ่ง แคเมอรูน-เยอรมัน กลายเป็นสถิติใหม่ของ บุนเดสลีกา ด้วยการลงสนามในขณะที่มีอายุน้อยที่สุดที่เคยมีมา

เกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ แฮร์ธา เบอร์ลิน ได้มีการบันทึกสถิติหน้าใหม่ของวงการลูกหนังเยอรมัน ในลีกสูงสุด เพราะมีนักเตะที่อายุน้อยที่สุดลงสนาม นั่นก็คือ ยุสซูฟา มูโกโก กองหน้าดาวรุ่ง ที่ลงสนามด้วยวัยเพียง 16 ปี 1 วัน ทำลายสถิติเดิมที่ นูริ​ ซิาอิน เคยทำไว้ โดยขณะนั้นเขามีอายุ 16 ปี 334 วัน

โดยในเกมดังกล่าว เจ้าหนู มูโกโก ถูกส่งมาแทน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่ง ซึ่งแม้ว่า มูโกโก จะไม่สามารถทำประตูได้ แต่ก็มีส่วนช่วยให้จบเกม ดอร์ทมุนด์ เอาชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน ไปได้ 5-2 โดยหลังจบเกมนี้ หาก มูโกโก ได้ลงสนามให้กับ ดอร์ทมุนต์ อีกครั้งในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งสถิติที่เจ้าหนูวัย 16 ปี รายนี้ทำให้กับสโมสร เพราะในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นักเตะที่อายุน้อยที่สุดเป็นของ เซเลสติน บาบายาโร ที่เคยทำไว้เมื่อตอนอายุ 16 ปี 87 วัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ มูโกโก นั้นก็เป็นนักเตะที่มีสองสัญชาติ โดยเดิมทีเขาได้ย้ายจาก แคเมอรูน บ้านเกิดมาอยู่ที่เยอรมันตั้งแต่วัย 10 ขวบ และมีพัฒนาการทางด้านฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมจนทำให้ติดทีมชาติชุด U-16 และ U-20 มาแล้ว ในอนาคตก็เป็นไปได้ว่าจะมีโอกาสรับใช้ทีมชาตุชุดใหญ่ด้วย