ยันแล้ว! ฟาน ไดค์ เจ็บหนักจนต้องผ่าเข่า

ลิเวอร์พูล ล่าสุดได้มีการออกมายืนยันแล้วว่า ปราการหลังตัวเก่ง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า ภายหลังจากที่นักเตะ ได้รับบาดเจ็บหนักในเกมที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2  ที่ กูดิสันพาร์ค เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา 

ในเกมคืนวันเสาร์ ฟาน ไดค์ โดน จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูของ เอฟเวอร์ตัน เข้าสกัดหนักในจังหวะที่จะออกมาตัดบอล ทั้งๆที่เกมเพิ่งเริ่มไปได้เพียงแค่ 6 นาที เกมหยุดไปค่อนข้างนานพอสมควรเพื่อ ปฐมพยาบาล นักเตะในเบื้องต้นจน ฟาน ไดค์ สามารถกลับลงไปเล่นได้สักพักนึง และก่อนที่จะเข้า นาทีที่10 ของการแข่งขัน ฟาน ไดค์ ก็ส่งสัญญานไปที่ข้างสนามว่าตัวเองเล่นต่อไม่ไหว จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม 

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาพูดถึงจังหวะนี้ว่า “มันดูไม่ค่อยดีเลย สำหรับนักเตะที่ลงเล่นให้เราแทบจะทุกเกม แต่เกมนี้เขาเล่นต่อไม่ไหว การเสีย ฟาน ไดค์ ไปมันเป็นเรื่องที่เสียหายกับทีมแน่นอน ผมก็ได้แต่หวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไรมาก แต่อาการเขาดูไม่ค่อยดีเลย”

ล่าสุดผลสแกนได้ออกมาแล้ว พบว่า ฟาน ไดค์ มีอาการบาดเจ็บตรงบริเวณเอ็นหัวเข่าที่ได้รับความเสียหายค่อนข้างหนักพอสมควร 

จนช่วงเช้าวันนี้ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายืนยันแล้วว่า  เจอร์กิล ฟาน ไดร์  จะต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างแน่นอน และยังไม่สามารถบอกได้ว่าต้องพักฟื้นกี่สัปดาห์ เพราะว่า อาการบาดเจ็บที่เจ้าตัวกำลังเจออยู่นี่ คอนข้างที่จะร้ายแรงมากพอสมควร 

และหลักจากเข้ารับการผ่าตัด ฟาน ไดค์ จะเข้าสู่กระบวนการ ฟื้นฟูสภาพร่างกายทันที กับ ทีมแพทย์ของ สโมสร เพื่อที่จะทำให้ ตัวนักเตะเองกลับมาฟิตพร้อมลงสนามอีกครั้งให้ได้โดยเร็วที่สุด 

ทั้งนี้ทีมแพทย์ของ สโมสรระบุว่า “เรายังไม่สามารถ ระบุได้ชัดเจนว่า ฟาน ไดค์ จะต้องพักนานเท่าไหร่ แต่เรากันเชื่อว่า นักเตะที่มีจิตใจแข็งแกร่งอย่าง ฟาน ไดค์ จะสามารถทำกายภาพบําบัด และกลับมาลงสนามได้อีกครั้งแน่นอน”