ยิงฉลอง 2 ต่อ “แรชฟอร์ด” เปิดใจกลับมาติดโผบอลโลก “อังกฤษ” หลังแมนยูฯ ลิ่วลีกคัพ

“ชีวิตขาขึ้น” กองหน้าแมนยูฯ เปิดใจถึงการคืนฟอร์มจนกลับมาติดทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก 2022 หลังยิงประตูพาทีมเข้ารอบ 4 ลีกคัพ

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงการกลับมามีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ หลังจบเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบ 3 ที่เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลลา 4-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเขาช่วยยิง 1 ลูก เป็นประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 67 ก่อนเข้ารอบ 4 ไปพบ เบิร์นลีย์ ทีมในศึกแชมเปียนชิพ

ฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด วัย 25 ปี เรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลัง เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นกุนซือแมนยูฯ ซึ่งมีส่วนช่วยให้เขาเล่นด้วยความมั่นใจเหมือนเดิม สามารถทำไปได้ถึง 8 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 18 นัดรวมทุกรายการ รั้งอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เข้ารอบ 4 ลีกคัพ และเข้ารอบเพลย์ออฟ 16 ทีม ยูโรปาลีก จนกลับมาติดโผ “สิงโตคำราม” หลังจากลงเล่นให้ทีมชาติครั้งล่าสุดในยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเขาสังหารจุดโทษพลาดจนแพ้ อิตาลี 2-3 หลังเสมอ 1-1 ในเวลา 120 นาที

หลังทราบข่าวว่ามีชื่อติดโผ 26 คนสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษ ชุดฟุตบอลโลก 2022 แรชฟอร์ด ก็เผยความรู้สึกว่า “เป้าหมายของผมคือการกลับมาสนุกกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง สำหรับผมคือการโฟกัสกับ ยูไนเต็ด และฟอร์มการเล่นที่ ยูไนเต็ด จากนั้นการกลับไปติดทีมชาติอังกฤษก็น่าจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม ผมดีใจมากที่ได้กลับมาติดทีม และมันจะเป็นเดือนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ผมกำลังตั้งตารอคอยสิ่งนั้น แต่หวังว่าเราจะส่งท้ายก่อนพักเบรกที่จะถึงนี้ด้วยชัยชนะในวันอาทิตย์ (เกมพรีเมียร์ลีก เยือน ฟูแลม)”

ส่วนทีมชาติอังกฤษ อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิหร่าน และ เวลส์ โดยมีโปรแกรม 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม พบ อิหร่าน 21 พฤศจิกายน, สหรัฐอเมริกา 25 พฤศจิกายน และ เวลส์ 29 พฤศจิกายน