ยิงชนเสา 2 หน “ซาลาห์” ขอ 3 สิ่งชดเชยลิเวอร์พูลแพ้คาบ้าน ยังลิ่วแชมเปียนส์ลีก

ดาวยิงลิเวอร์พูล ขอ 3 สิ่งชดเชย หลังตัวเองยิงชนเสา 2 หน จนแพ้ อินเตอร์ มิลาน คาบ้าน แต่ยังเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 9 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แพ้ อินเตอร์ มิลาน รองจ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คาบ้าน 0-1 จากการทำประตูชัยของ เลาตาโร มาร์ติเนซ ในนาทีที่ 61 แต่ “หงส์แดง” ยังผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-1 ส่วน “งูใหญ่” จบเส้นทางเพียงเท่านี้

เกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พลาดโอกาสทำประตูไปอย่างน่าเสียดายถึง 2 ครั้ง หลังจากซัดไปชนเสาทั้งในนาทีที่ 52 และ 76 จนไม่สามารถช่วย ลิเวอร์พูล ให้รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ได้ แม้ อเล็กซิส ซานเชซ จะโดนใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 63 และ อินเตอร์ มิลาน ต้องเล่น 10 คนในช่วงเวลาที่เหลือ ทำให้ “หงส์แดง” ต้องแพ้คาบ้านในถิ่นแอนฟิลด์เป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปีเต็ม

อย่างไรก็ตาม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม พร้อมขอ 3 สิ่งเป็นการทดแทนความพ่ายแพ้ในเกมนี้ว่า “อินเตอร์ เป็นทีมที่เล่นด้วยยาก แม้พวกเขาจะออกมาเยือนเราแต่ก็ยังทำได้ดีมาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราได้ผ่านเข้ารอบต่อไป”

“ผมเสียดายที่ยิงชนเสาไป 2 ครั้ง แต่บางทีเกมหน้าผมอาจจะทำ 3 ประตูก็ได้ การแพ้เกมนี้อาจเป็นแรงผลักดันให้เราทำผลงานได้ดีขึ้นในครั้งต่อไป และนี่ก็เป็นเกมที่ดีที่เราต้องเรียนรู้จากมัน แน่นอนว่าทุกคนอยากได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และพรีเมียร์ลีก ซึ่งเราจะสู้เต็มที่ในทั้ง 2 รายการ แล้วเรามาคอยดูกัน”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ที่ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการในฤดูกาลนี้ ยังสามารถเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นครั้งที่ 4 ใน 5 ฤดูกาลหลังสุด โดยจะมีการจับสลากประกบคู่แข่งขันในวันที่ 18 มีนาคมนี้