ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าหนูเจมส์ พร้อมเปิดสัญญา, ค่าตัว

สวมเสื้อสีใหม่ทางการ! แดเนี่ยล เจมส์ อำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ลีดส์ เรียบร้อย หลังไม่สามารถแจ้งเกิดกับ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ด้วยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว แดเนี่ยล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 23 ปี ผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด เป็นเวลา 5 ปี  หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผย แต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าอยู่ที่ราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท)

หลังจากผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกายแล้วนั้น เจมส์ จะเดินทางออกจากอังกฤษทันที เพื่อไปช่วยทีมชาติเวลส์ ลงเล่นเกมกระชับมิตรกับทีมชาติฟินแลนด์ ที่กรุงเฮลซิงกิ ในวันพุธที่ 1 กันยายนนี้ ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ เบลารุส และ เอสโตเนีย

ทั้งนี้ เจมส์ ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแข้งแกนหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก สวอนซี ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” ไปทั้งสิ้น 74 นัด ทำได้ 9 ประตู

นอกจากนี้ เจมส์ ได้กล่าวกับทาง สกายสปอร์ต ถึงความรู้สึกที่ได้ย้ายมายังถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมดีใจที่เรื่องนี้จบลงได้และพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าแล้ว มันรวดเร็วมากสำหรับผม และผมก็ขอขอบคุณสโมสร พวกเขาต้องการดึงผมมาร่วมทีมตั้งแต่ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา และผมก็ดีใจมากที่ทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี” “มีความสนใจในตัวผมอยู่ตลอดเวลานับตั้งแต่ตอนที่ใกล้จะเซ็นสัญญากับ สวอนซี และทุกอย่างก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงวันหรือสองวันที่ผ่านมา ทุกอย่างมันเร็วมาก นี่คือที่ที่ผมต้องการก้าวไปข้างหน้า มันยอดเยี่ยมมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันมักจะการพูดกันขำ ๆ ในห้องแต่งตัวเสมอ (เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2019) แต่ตอนนี้ทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว มันรู้สึกเหมือนเดจาวูมาก ๆ แต่ทุกอย่างก็เรียบร้อยดี ผมดีใจเรื่องนี้จบได้ซักที และอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงเล่นในเกมแรกที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล แล้ว” เจมส์ กล่าว