“ยูฟ่า” เปิดโผ 3 ผู้ท้าชิงรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี

ยูฟ่า เปิดโผ 3 ผู้ท้าชิงรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่ง ฮันซี ฟลิก กุนซือบาเยิร์น มิวนิก ต้องลุ้นกับ 2 กุนซือดังอย่าง เยอร์เกน คลอปป์ ของลิเวอร์พูล และ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ของแอร์เบ ไลป์ซิก 

วันที่ 24 ก.ย. 63 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศรายชื่อ 3 คนสุดท้ายที่จะลุ้นแย่งชิงตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งจะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในระหว่างพิธีจับสลากแบ่งสายของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2020-2021 ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของยูฟ่า ในเมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับ 3 ผู้ท้าชิงประกอบด้วย ฮันซี ฟลิก เทรนเนอร์มากฝีมือของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ที่พาเสือใต้คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ 

คนต่อมาคือ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่พาทัพหงส์แดงผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองเป็นครั้งแรก ด้วยการมีแต้มห่างจากอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 18 คะแนน และยังคว้าแชมป์ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ อีกด้วย

คนสุดท้ายเป็น ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ของแอร์เบ ไลป์ซิก ที่อายุเพิ่ง 33 ปี แต่กลับพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และตัวเขาก็กลายเป็นโค้ชอายุน้อยสุดที่คว้าชัยชนะใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ และยังพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศอีกด้วย.

Credit : https://www.thairath.co.th/