ยูเวนตุส ยันเจ๊า อินเตอร์ 0-0 สกอร์รวมลิ่วเข้าชิง โคปปา อิตาเลีย

“ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดบ้านเสมอ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน 0-0 รวมผล 2 นัด ยูเวนตุส ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย ฤดูกาล 2020-21 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 ก.พ.64 “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดสนามอัลลิอันซ์ อารีนา รับการมาเยือนของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดยนัดแรก ยูเวนตุส บุกไปชนะมาได้ก่อน 2-1

เปิดเกมครึ่งแรก ในนาทีที่ 13 มัตเตโอ ดาร์เมียน โดนแจกใบเหลืองแรกให้ทีม อินเตอร์มิลาน จากจังหวะเข้าแย่งบอลกับ คริสตียโน โรนัลโด้ แล้วเจ้าตัวยกขาสูง จากนั้นในนาทีที่ 24 อเล็กซ์ ซานโดร ก็โดนใบเหลืองแรกให้ทีม ยูเวนตุส จากการพยายามเข้าสกัดบอลของ อัชราฟ ฮาคิมี่ ถัดมานาทีที่ 25 คริสเตียน อีริคเซน ได้จังหวะเตะลูก ฟรี-คิก ตรงไปที่ประตูของ ยูเวนตุส และโรเมลู ลูกากู พยายามเข้ามาซ้ำลูกแต่ด้วยมุมที่แตบเกินไปทำให้ลูกพ้นเสาสองออกไป ถัดมาอีก 3 นาที อินเตอร์มิลาน มีโอกาสทำประตูได้อีกครั้ง จากลูกเตะมุมของ คริสเตียน อีริคเซน ที่โยนบอลมาให้ เลาตาโร มาร์ตีเนซ แต่ไม่สามารถหาช่องเจาะทำประตูได้เพราะติดบล็อกของยูเวนตุส ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก นาทีที่ 43 คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้จังหวะทำเสียงหน้าประตูอินเตอร์มิลาน

จบเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูของกันละกันได้ เสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาต่อเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 52 นิโกโล บาเรลลา ลากบอลหลบกองหลังยูเวนตุส จากนั้นต่อบอลให้ อัชราฟ ฮาคิมี่ ปั่นบอลจากมุมซ้ายแต่บอลเลยพ้นคานออกไป ถัดมานาทีที่ 64 ซามีร์ ฮันดานอวิช โชว์ซุปเปอร์เซฟบอลของ คริสเตียโน โรนัลโด้ จากนั้นนาทีที่ 70 คริสเตียโน โรนัลโด้ แพคคู่กับ ฮวน กวาดราโด้ บุกขึ้นแดนหลังของอินเตอร์มิลาน เพื่อหวังทำประตู แต่ไม่เป็นผลเพราะผู้รักษาประตูมือเหนียวอย่าง ซามีร์ ฮันดานอวิช เชฟบอลไว้ได้ ถัดมานาทีที่ 85 อินเตอร์ได้ลูกเตะมุม เป็น โรเมลู ลูกากู ลากบอลลงแดนหลังก่อนต่อบอลให้ สเตฟาน เซนซี แต่ เซนซีก็เจาะไม่พ้นกองหลังยูเวนตุส

จบเกม 90 นาที ทั้งสองทีมทำประตูกันไม่ได้ ทำให้จบเกม ยูเวนตุส เสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 รวมผล 2 นัด ยูเวนตุส ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบกับผู้ชนะระห่าง อตาลันตา กับ นาโปลี ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม มีดังนี้

ยูเวนตุส: จันลุบจี บุฟฟอน (GK), ดานิโล, มัตไตส์ เดอ ลิคต์, เมริห์ เดมิรัล, อเล็กซ์ ซานโดร, ฮวน กวาดราโด้, โรดริโก้ เบนตันกูร์, อาเดรียง ราบีโอต์, เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสกี, เดยัน คูลูเซฟสกี และ ครีสเตียโน โรนัลโด้

อินเตอร์มิลาน: ซามีร์ ฮันดานอวิช (GK), มิลาน ชกรีเนียร์, สเตฟาน เดอ ฟรีจ์, อเลสซานโดร บัสโตนี่, อัชราฟ ฮาคิมี่, นิโกโล บาเรลลา, มาร์เซโล โบรโซวิช, ตริสเตียน อีริคเซน, มัตเตโอ ดาร์เมียน, โรเมลู ลูกากู และ เลาตาโร มาร์ตีเนซ