ยูเวนตุส รัดเข็มขัด! เตรียมโละ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คาดค่าเหนื่อยแพงเกินไป

แข้งซุปเปอร์สตาร์ อย่าง คริสเตยโน่ โรนัลโด้ อาจจะต้องโบกมือลา  ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าหลังจากมีรายงานว่าสโมสรกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการขายสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมทิ้ง 

สโมสรยูเวนตุส เป็นอีกหนึ่งทีมที่โดนผลกระทบ จากโควิด -19 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทีมสูญเสียรายได้ จากยอดคนดูในสนามรวมถึงเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ทีมเลยต้องการที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายภายในทีม ซึ่งการพิจารณาปล่อยตัว โรนัลโด้ ที่มีค่าเหนื่อยมหาศาลนั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ ยูเวนตุส

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัลมาดริด มา เซเรีย อา เมื่อปี 2018 ซึ่งมีรายงานว่า โรนัลโด้ รับค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 28 ล้านปอนด์ (1,120 ล้านบาทโดยประมาณ)  มากกว่า เบาโล ดีบาล่า ที่อยู่ลำดับถัดจาก โรนัลโด้ มากถึง 5 เท่าตัวเลยทีเดียว และสื่อย่าง สปอร์ต ได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ยูเวนตุส หวังจะลดภาระค่าใช้จ่ายในทีมด้วยการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พ้นทีมมากกว่าที่จะเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่แทนของเก่าที่จะหมดลงในปี 2022 

ด้วยอายุที่มากขึ้นของเจ้าตัวที่ปีนี้ก็ปาเข้าไป 35 ปีแล้ว ทำให้ยูเวนตุส มองว่าไม่คุ้มถ้าจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ โรนัลโด้ พิจารณา แถมช่วงหลังมีข่าวว่า ซุปเปอร์สตาร์ชาว โปรตุเกส ไม่ค่อยลงรอยกับกุนซือคนใหม่ของทีม อย่าง อังเดรีย ปิร์โล่ ที่แนวทางการเล่นของ โรนัลโด้ ดูจะไม่เข้ากับสไตล์การคุมทีมของ ปิร์โล่ เพราะล่าสุด กุนซือ ชาวอิตาลี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าเป็นพวก “เห็นแก่ตัว”

ล่าสุด หลังหายจากโรค โควิด-19 กลับมายิงประตูที่ 6 ในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ โรนัลโด้ ก็เจอโรคเดี้ยงถามหาต่อทันทีในเกมล่าสุดที่ ยูเวนตุส เสมอกับ ลาซิโอ 1-1 อาจจะส่งผลให้ โรนัลโด้ พลาดเกมทีมชาติช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้แน่นอนแล้ว