ยูเวนตุส ไล่ถล่ม สปาล 4-0 ลิ่วตัดเชือกโคปปา อิตาเลีย

“ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ สปาล ไปขาดลอย 4-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โคปปา อิตาเลีย ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย ฤดูกาล 2020-21 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ 27 ม.ค. 64 “ม้าลาย” ยูเวนตุส เปิดสนามอลิอันซ์ อารีนา รับการมาเยือนของ สปาล

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 16 ยูเวนตุส ได้จุดโทษและเป็น อัลบาโร โมราตา รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 33 ยูเวสตุส หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี พาบอลลุยเข้าเขตโทษไปจนสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนล็อกกลับมาแล้วจ่ายย้อยมาหน้าเขตโทษให้ จิอันลูกา ฟราบอตตา ตะบันด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 79 ยูเวนตุส นำห่าง 3-0 เฟเดริโก เคียซา จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ เดยัน คูลูเซฟสกี ยิงเข้าไปง่ายๆ ในนาทีที่ 81 ผู้เล่นของยูเวนตุสก็ต้องโดนเตือนหลังจากที่พยายามเข้าไปแย่งบอลจากด้านหลังของ เคียซา ถัดมาอีก 4 นาทียูเวนตุสได้ใบเหลืองในเกมครึ่งหลัง จากการเข้าไปต่อรองของราบีโอต์ หลังจากที่ผู้ตัดสินไปเช็คภาพ VAR  เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 ยูเวนตุส ได้ประตูเพิ่มทิ้งท้ายก่อนหมดเวลา หนีห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ เฟเดริโก เคียซา ลากหลบผู้รักษาประตูเข้าไปยิงตุงตาข่าย

ซึ่งในเกมนี้ สปาล มีโอกาสทำประตูแบบหวังผลได้เพียงครึ้งเดียวเท่านั้น ละสัดส่วนการครองบอลก็ถือว่าเป็นรอง ยูเวนตุส ค่อนข้างมาก ทำให้ จบเกม ยูเวนตุส ชนะ สปาล 4-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปเจอกับ อินเตอร์ มิลาน