ยูเว่-บาร์ซ่า เตรียมเปิดศึกแย่งตัว “ดอนนารุมม่า” แบบไร้ค่าตัว

สองทีมใหญ่เตรียมฟาดศึกนอกลีกกันอย่างแน่นอนสำหรับ ยูเวนตุส กับ บาร์เซโลน่า ที่ต้องเตรียมแย่งกันล่าตัวของ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารตัวเก่งของทีม เอซี มิลาน ที่เตรียมถูกปล่อยฟรีในช่วงซัมเมอร์นี้

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่ทางผอ.ฝ่ายเทคนิคของทีม เอซี มิลาน อย่าง เปาโล มัลดินี่ ที่ได้ออกมาบอกเองว่า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูคนสำคัญของทีม เตรียมที่จะเก็บข้าวของออกจากถิ่น ซาน ซิโร่ แบบไม่มีค่าตัวเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากว่าเขากำลังจะหมดสัญญากับทีมในเดือน มิถุนายน นี้

ดอนนารุมม่า กำลังมีข่าวว่าทีมใหญ่ให้ความสนใจที่จะค้วาตัวไปร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น ยูเวนตุส และ บาร์เซโลน่า โดยเจ้าตัวนั้นก็เป็นนักเตะที่อยู่กับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน มาอย่างยาวนาน เพราะเขาลงเล่นให้กับทีมตั้งแต่อายุเพียง 16 ปีเท่านั้น ก่อนจะกลายมาเป็นผู้รักษาประตูคนสำคัญของทีม จนถึงปัจจุบันเขาเฝ้าเสาให้กับทีมไปแล้วกว่า 6 ฤดูกาล

มัลดินี่ ได้กล่าวถึง ดอนนารุมม่า ว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญ และเป็นผู้นำให้กับทีมในฐานะมืออาชีพ เขาต้องเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เพราะตอนนี้มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะเริ่มต้นและอยู่ที่เดิมยาวไปจนจบ”

“เราต้องขอบคุณเขาที่ทุ่มเทให้กับมิลานมาโดยตลอด จีโจ้ ให้เกียรติเราเสมอมา ตอนนี้เส้นทางของเราต้องแยกจากกัน และผมก็ขออวยพรให้เขาโชคดี”

สำหรับ ดอนนารุมม่า ปัจจุบันอายุ 22 ปี และลงเล่นให้กับ เอซี มิลาน ไปแล้วกว่า 251 นัดนับตั้งแต่เกมเดบิวต์ในปี 2015 ในขณะที่ทางด้าน มิลาน ก็กำลังจะได้ตัว ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูของ ลีลล์ จากศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาเฝ้าเสาแทน ดอนนารุมม่า โดยคาดว่าค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 13 ล้านยูโร

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย เดิมพันกีฬา