ย้ายหาโอกาส! วิลสัน เข้าสู่บ้านใหม่ในถิ่นเจ้าสัวน้อย

ฟูแล่ม ทีมเจ้าของฉายา “เจ้าสัวน้อย” ในลีกประเทศ อังกฤษ ได้เปิดตัวนักเตะใหม่เข้าสังกัดคือ แฮร์รี่ วิลสัน ที่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล โดยมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าค่าตัวของนักเตะรายนี้อยู่ที่ประมาณ 12 ล้านปอนด์

ฟูแล่ม สโมสรดังในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศคว้าตัว แฮร์รี่ วิลสัน กองกลางทีมชาติ เวลส์ จาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยตามเวลาในประเทศไทยคือวันที่ 24 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเปิดเผยว่าค่าตัวของวิลสันน่าจะอยู่ที่ประมาณ 12 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 528 ล้านบาท

สำหรับปีกวัย 24 ปี รายนี้เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในเกมรุก และได้รับโอกาสในการสวมปลอกแขนกัปตันทีมชุด U-23 ของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว ซึ่งหลายๆ คนมองว่า วิลสัน น่าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตให้กับหงส์แดงอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้บ่อยครั้ง อีกทั้งยังสามารถวางบอลยาวเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมเล่นต่อได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

ข่าวบอล

ทว่าโอกาสในการลงเล่นให้กับชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล นั้นมีน้อยเกินไป ซึ่งเขาเคยลงเล่นในเกมสำคัญเพียงแค่นัดเดียวคือเกม เอฟเอ คัพ ที่พบกับ พลีมัธ อาร์ไกล์ ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวแบบยืมเพื่อเก็บเกี่ยวปะสบการณ์ และพัฒนาฝีเท้า ซึ่งที่สุดแล้วเขาก็ได้ย้ายทีมแบบถาวรมาเล่นให้กับ ฟูแล่ม ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม วิลสัน ไม่เคยประสบความสำเร็จในการสอดแทรกขึ้นมาเป็นผู่เล่นในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้เลย และได้ย้ายไปเล่นให้กับ ครูซ อเล็กซานดร้า, ฮัลล์ ซิตี้, ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งการเล่นในลีกสูงสุดของเขานั้นเกิดขึ้นในช่วงที่ย้ายไปเล่นให้กับ บอร์นมัธ เมื่อฤดูกาล 2019-2020 เท่านั้น