ย้ายไปได้แล้ว! ริโอ แนะ “โจนส์” ควรหาทีมใหม่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงพูดถึงรุ่นน้องอย่าง ฟิล โจนส์ ว่าควรจะบอกลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้แล้ว พร้อมบอกว่าจริงๆ แล้ว โจนส์ ควรย้ายไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้ เพราะนักเตะกำลังขัดขวางความก้าวหน้าของดาวรุ่งที่อยากขึ้นมาเล่นชุดใหญ่อยู่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ ปีศาจแดง ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อดรนทนไม่ไหวออกมาพูดถึง ฟิล โจนส์ กองหลังที่ถูกลืมว่าควรจะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ ฟิล โจนส์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีศักยภาพ และมีโอกาสที่จะเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งได้ แต่เขากลับไม่สามารถที่จะพัฒนาฝีเท้าให้แข็งแกร่งขึ้นมาได้ตามการคาดหวังของใครหลายคน อีกทั้งปัญหาอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่บ่อยครั้ง ทำให้กลายเป็นนักเตะที่แฟนบอลลืมหน้าลืมตากันไปเลยทีเดียว แต่เมื่อดูในรายชื่อของแผงหลังแมนยูแล้ว ฟิล โจนส์ ก็ยังคงเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แห่งนี้อยู่ดี

เรื่องนี้ทำเอา เฟอร์ดินานด์ ทนไม่ไหวและได้พูดถึงโจนส์ว่า “ตอนนี้กลายเป็นว่าเขากำลังทำให้นักเตะจากชุดเยาวชนไม่มีโอกาสที่จะขึ้นมาชุดใหญ่ เขาเจ็บบ่อยเกินไป ผมเองก็เคยอยู่ในทีมเดียวกับ ฟิล โจนส์ มาก่อน เขาย้ายมาจาก แบล็คเบิร์น ช่วงที่อายุยังน้อย และทุกคนต่างก็มองว่าเขาคือความหวังคนหนึ่งของทีม”

“แต่ก่อน เขาเป็นคนมีศักยภาพสูงมากๆ แต่การที่ต้องบาดเจ็บบ่อยครั้ง ทำให้อาชีพค้าแข้งของเขาเริ่มถูกทำลายลงทีละนิด และหลายๆ ครั้งเขาก็มีปัญหาเกี่ยวกับความมั่นใจด้วย เขาไม่เคยยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเพราะ ฟอร์ม หรือ ปัญหาการบาดเจ็บ และเรื่องความมั่นใจ ผมคิดว่าควรจะย้ายออกไปตั้งแต่หลายปีก่อนแล้วนะ เขาควรจะออกจากทีมก่อน คริส สอมลลิ่ง ด้วยซ้ำ เขาต้องมองหาทีมใหม่ที่จะให้ตัวเองได้ลงเล่นบ้าง”