รวมโรนัลโด-เด เคอา “เทน ฮาก” เปิดใจถึง 13 แข้ง “แมนยูฯ” หมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

เปิดรายชื่อ 13 แข้งแมนยูฯ ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ด้าน เอริค เทน ฮาก เผยแผนรับมือเรื่องนี้ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ปะทะ สเปอร์ส

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ สเปอร์ส คืนนี้ แข่งขัน 02.15 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยก่อนลงสนาม “ปิศาจแดง” อยู่อันดับ 5 มี 16 แต้มจาก 9 เกม ส่วน “ไก่เดือยทอง” รั้งอันดับ 3 มี 23 คะแนน จาก 10 นัด

ด้าน เทน ฮาก ถูกสื่อถามถึงแผนการของสโมสรว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับผู้เล่นแมนยูฯ ถึง 13 ราย ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาล 2022-23 แม้ว่าส่วนใหญ่จะมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปีก็ตาม ประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด, ดาบิด เด เคอา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์, ดิโอโก ดาโลต์, เฟร็ด, อเลฮานโดร การ์นาโช, ฟิล โจนส์, อักเซล ตวนเซเบ, ทอม ฮีตัน, นาธาน บิช็อป, เทเดน เมงกี และ อีธาน แลร์ด (ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ยืมตัว)

ประเด็นนี้ กุนซือแมนยูฯ ที่เพิ่งเข้ามารับงานในซีซั่นนี้ตอบว่า “ตอนนี้เราคิดแต่เรื่องการทำผลงานในสนามเท่านั้น เรามีอีกหลายเกมให้ลงเล่น ผมจึงไม่ต้องการให้การเจรจาเรื่องต่อสัญญาเข้ามากวนใจ เราต้องโฟกัสที่ฟุตบอลและการเล่น ไม่ใช่การเจรจาต่อรอง”

เทน ฮาก ยังพูดถึงอนาคตของ ดาบิด เด เคอา 1 ใน 13 ผู้เล่นแมนยูฯ ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งอยู่กับทีมชุดนี้นานที่สุด หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 แต่อาจไม่ได้ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากไม่อยู่ในแผนทำทีมของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก ว่า “เรายังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับเขา แต่สิ่งที่ผมพูดได้คือผมมีความสุขมากกับ ดาบิด เด เคอา”

“2 นัดแรกของฤดูกาลนี้ เขาอาจจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่หลังจากนั้นเขาก็ช่วยแนวรับของเราได้มากมาย, ให้ความอุ่นใจ และผมก็ชอบเขาเป็นการส่วนตัวเช่นกัน แต่ก่อนอื่นเราต้องรอจนถึงฤดูหนาว จากนั้นเราค่อยมาพูดถึงวิธีจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ กันอีกที”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet