รอชูเสื้อ! “อลาบา” ได้ต้นสังกัดใหม่แล้ว รอเซ็นสัญญาเปิดตัว

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าวของ ดาวิด อลาบา เกี่ยวกับการย้ายต้นสังกัดใหม่แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์แล้ว โดย “เรอัล มาดริด” คือสังกัดใหม่ที่ อลาบา เลือก

ดาวิด อลาบา กองหลังคนดังของ บาเยิร์น มิวนิค ที่มีข่าวว่าหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปให้ความสนใจ และต้องการดึงตัวไปร่วมทีมนั้น ได้ตอบตกลงกับทีมดังในสเปนอย่าง เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว แต่นักเตะจะสามารถย้ายได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

กองหลังชาวออสเตรียรายนี้กลายเป็นข่าวดังอยู่หลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถตกลงค่าเหนื่อยกับทางต้นสังกัดเดิมได้ ทำให้มีโอกาสที่จะย้ายทีมได้แบบฟรีๆ และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้มีหลายทีมพร้อมยื่นข้อเสนอให้พิจารณา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือทีมจากพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล ก่อนที่กระแสข่าวจะเงียบไป

อลาบา

ล่าสุด อลาบา ก็กลายมาเป็นข่าวอีกครั้งกับทาง เรอัล มาดริด โดยเจ้าตัวจะมีการทำสัญญากับต้นสังกัดใหม่ด้วยระยะเวลา 4 ปี และหากผ่านการตรวจร่างกายแล้ว แข้งวัย 28 รายนี้ก็จะได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่สัปดาห์ละ 230,000 ยูโรเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามทาง เดอะการ์เดี้ยนก็ได้รายงานข่าวว่า การมาของ อลาบา นั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่ เซร์คิโอ รามอส จะอยู่หรือย้ายออกจาก เรอัล มาดริด หรือไม่แต่อย่างใด เพราะทางรามอสเองก็กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกัน และยังไม่มีทีท่าว่าจะตกลงเรื่องการต่อสัญญากันได้ในช่วงที่ผ่านมา

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่