รอไม่ไหวแล้ว! แมนฯ ซิตี้ เตรียมยื่นซื้อ เมสซี่ มกราคม นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมเต็งที่เตรียมยื่นซื้อกองกลางระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เรียบร้อยแล้ว โดยตามข่าวคาดว่า ดีลนี้จะเกิดขึ้นช่วง มกราคมนี้ ตามการรายงานของ เดอะ ซัน ของอังกฤษ

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานจากสื่อดังของอังกฤษอย่าง เดอะ ซัน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อข้อซื่อ ลิโอเนล เมสซี่ จาก บาร์เซโลน่า ใน ลาลีก้า สเปน โดยข้อเสนอดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วง ตลาดเปิด เดือน มกราคมนี้ เป็นช่วงซื้อ-ขาย รอบที่สอง

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นก็เคยพยายามที่จะขอซื้อ เมสซี่ มาแล้วหลายครั้งด้วยกัน โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่าน ที่ เรือใบสีฟ้า เดินเครื่องเต็มกำลังในการซื้อ เมสซี่ มาแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นเป็นช่วงที่ เมสซี่ ยื่นเรื่องขอย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู แต่สุดท้ายแล้วดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้น ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องม้วนเสื่อกลับบ้านมือเปล่าไป

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ประธานคนเก่าของบาร์เซโลน่า ที่เคยมีปัญหากับ เมสซี่ อย่าง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ก็ได้บอกลาตำแหน่งไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทว่า สถานการณ์ของ ลิโอเนล เมสซี่ กับสโมสรก็ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีเท่าที่ควร และนั้นทำให้ เมสซี่ มีโอาสอย่างมากที่จะย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู ในช่วง มกราคม นี้

นอกจากนี้แล้ว การที่ขาย เมสซี่ ออกจากทีมในช่วงมกราคมนี้ ยังมีส่วนช่วยให้ บาร์เซโลนี่า ได้เงินกลับคืนมาจำนวนมาด้วย โดยทางบาร์ซ่าในเวลานี้ ก็ต้องการเงินมาจ่ายหนี้เป็นอย่างมาก และตัว เมสซี่ เอง ถ้าหากขายออกจากทีมได้ ก็อาจจะได้อยู่ราว ๆ 40-50 ล้านปอนด์ ซึ่งมันย่อมดีกว่าแน่นอน หากต้องปล่อยนักเตะวัย 33 ปี รายนี้ออกจากทีมโดยที่ไม่ได้ค่าตัวเลย