“รังนิก” เฉลยเหตุแมนยูฯ ไร้ “โรนัลโด” แม้ตัวสำรอง เกมพรีเมียร์ลีกเจ๊าเลสเตอร์

กุนซือแมนยูฯ ไขข้อข้องใจของแฟนบอล หลังไร้เงา คริสเตียโน โรนัลโด แม้กระทั่งบนม้านั่งสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอ เลสเตอร์

วันที่ 3 เม.ย. 65 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้าน แต่ทำได้แค่เสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ส่งผลให้ “ปิศาจแดง” มี 51 คะแนนจาก 30 นัด รั้งอันดับ 6 โอกาสลุ้นท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เริ่มยากขึ้นทุกที เนื่องจากตาม อาร์เซนอล อันดับ 4 อยู่ 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่าถึง 2 เกม ส่วน “จิ้งจอกสยาม” มี 37 คะแนนจาก 28 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ชั่วคราว

แต่เกมนี้เกิดข้อสงสัยขึ้นกับ แมนยูฯ เมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงตัวเก่งไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง ทั้งที่เพิ่งลงเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสทั้ง 2 นัด ก่อนคว้าโควตาไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ปลายปีนี้ ทำให้เกมนี้ “ปิศาจแดง” ต้องดัน บรูโน เฟอร์นันเดส ดาวเตะรุ่นน้องร่วมชาติขึ้นไปยืนค้ำในแดนหน้าแทน

ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนยูฯ ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ไร้เงา คริสเตียโน โรนัลโด ผ่านทาง สกาย สปอร์ตส ว่า “โชคไม่ดีที่เขามีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เมื่อวันศุกร์ ซึ่งตามปกติมันชัดเจนว่าเขาควรลงเล่นและน่าจะได้เป็น 11 ตัวจริง แต่เขารู้สึกไม่สบายและไม่สามารถฝึกซ้อมได้” 

“จากนั้นหมอก็ไปหาเขาที่บ้านเมื่อเช้านี้เพื่อตรวจอีกครั้ง แต่เขาก็ไม่รู้สึกดีขึ้นเลย น่าเสียดายที่นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถเล่นได้ ส่วนการใช้ บรูโน เป็นกองหน้านั้น เราจะเล่นตามรูปแบบปกติที่เราเล่นเสมอ โดยมี บรูโน เป็นกองหน้าในบางครั้ง แต่ยังทำหน้าที่ของกองกลางด้วย ขณะที่ พอล ป็อกบา เป็น 1 ใน 2 มิดฟิลด์ตัวรุก และนี่คือวิธีที่ผมตัดสินใจเล่น”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet