“รังนิก” โดดป้อง 1 แข้งแมนยูฯ หลังฟอร์มหลุดกระจายในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3

กุนซือ “ปิศาจแดง” โดดปกป้องลูกน้องคนเก่งของเขาที่ลงเป็น 11 ตัวจริงในเกมล่าสุด ทั้งๆ ที่ไม่ยิงประตูมาแล้ว 11 นัดติดต่อกัน

วันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 ภายหลังจากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทรฟเฟิร์ด เอาชนะ แอสตัน วิลลา ด้วยสกอร์ 1-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวานนี้ (จันทร์ที่ 10) และตีตั๋วเข้าสู่รอบ 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังเกมดังกล่าว ราล์ฟ รังนิก กุนซือของทัพ “ปิศาจแดง” ออกมาเปิดใจถึงฟอร์มการเล่นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด 1 ในลูกทีมของเขาที่ผลงานในเกมนี้ไม่ได้ดีอย่างที่แฟนๆ โดย “รังนิก” ออกมาปกป้อง แรชฟอร์ด ที่ติด 11 ผู้เล่นตัวจริงของเขาแต่ฟอร์มการเล่นกลับไม่ได้ดีเป็นอย่างมาก ซึ่ง รังนิก ยืนยันว่า ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่ แรชฟอร์ด จะหลุดฟอร์ม และการได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า เขาทำงานหนักแค่ไหนในสนามฝึกซ้อม

“เขาพยายามอย่างหนัก ในการซ้อมช่วง 2 วันหลังสุดเขาก็ทำผลงานได้ดีอยู่นะวันนี้ในครึ่งแรกเราส่งบอลไปถึงเขาได้ค่อนข้างเยอะอยู่ แต่ในครึ่งหลังเราทำอย่างนั้นได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ดังนั้นเราเลยเปลี่ยนเอา แอนโธนี อีแลงกา กับ เจสซี ลินการ์ด ลงไป”

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเขาต้องทำประตูให้ได้อยู่เรื่อยๆ นั่นเป็นช่วงเวลาของความสำเร็จ มันคงจะเป็นเรื่องดีถ้าวันนี้ เขา(แรชฟอร์ด) ทำประตูได้บ้าง แต่ตราบใดที่เขายังพยายามอย่างหนัก, ตราบใดที่เขายังซ้อมได้ดีแล้วน่ะ ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาใหญ่โตอะไรมากนัก”

สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มไม่ดีนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมาในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยไม่ยิงประตูคู่แข่งมาแล้ว 11 นัดติดต่อกัน