รางวัลต้องมา! ซาลาห์ แข้งคนแรกของ “หงส์แดง” ซัดรวด 9 นัดติด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกคนดังของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะคนแรกของทีมที่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ถึง 9 นัดติดต่อกัน โดยล่าสุดก็สามารถช่วยทัพ “หงส์แดง” บุกไปเอาชนะ แอต.มาดริด ไปได้ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ ลิเวอร์พูล และตัวเอง ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกของทีมที่สามารถยิงประตูได้ถึง 9 นัดติดต่อกัน โดยล่าสุดก็เกิดขึ้นจากการยิง 2 ลูก ในเกมบุกไปเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-2 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซาลาห์ ระเบิดฟอร์มอันสุดยอดในซีซั่นนี้ ด้วยกินยิงประตูมา 8 นัดรวดไม่ว่าจะเป็นเกมกับ เชลซี, ลีดส์ ยูไนเต็ด, เอซี มิลาน, คริสตัล พาเลซ, เบรนท์ฟอร์ด, เอฟซี ปอร์โต้, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ วัตฟอร์ด

ล่าสุดทัพ “หงส์แดง” ก็ต้องบุกเยือน แอตเลติโก มาดริด ถึงสนาม ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ แต่ดาวยิงชาวอียิปต์รายนี้ก็ยังคงโชว์ฟอร์มนักเตะระดับโลกเอาไว้ได้ ด้วยการยิงประตูขึ้นนำให้ที่ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 8 และอีกลูกจากการยิงจุดโทษในนาทีที่ 78

นอกจากนี้แล้ว ซาลาห์ ก็ยังทำสถิติแซงตำนานหงส์แดงอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปเป็นที่เรียบร้อย จากการยิงไป 31 ลูก จากการลงสนาม 48 เกม ในขณะที่ เจอร์ราร์ด เคยทำไว้ที่ 30 ลูก จากการลงเตะให้ทีมทั้งหมด 87 นัด

สำหรับ ซาลาห์ ในเวลานี้เขาทำประตูให้กับทีมไปแล้วทั้งสิ้น 12 ลูก จากการลงเล่นทุกรายการในฤดูกาลนี้ โดย 7 ประตูนั้นมาจากการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ทั้งสิ้น 8 นัดด้วยกัน