ราชันทางสะดวก บาร์ซ่า ได้แค่เจ๊า แอตมาดริด ไร้สกอร์ส่งตราหมีนำฝูงต่อ

จบไม่คมทำให้ บาร์เซโลน่า เปิดรังเสมอกับ แอตเลติโก มาดริด ไปแบบไร้สกอร์ ในการแข่งขันศึกลาลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลศึกลา ลีกา สเปน คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 ที่สนาม คัมป์ นู ระหว่าง บาร์เซโลน่า ทีมอันดับ 3 ที่ต้องการเก็บชัยชนะเพื่อแซงขึ้นมายึดจ่าฝูงเป็นครั้งแรก พบ แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงในเวลานี้ 

เปิดฉากเกมครึ่งแรกมาเพียง 3 นาทีเป็น แอต.มาดริด ที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะตะลุยเข้าเขตโทษของ โตมาร์ เลอมาร์ แล้วหาช่องซัดด้วยขวาแต่บอลไปตรงตัว มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น รับเข้าซองไม่ยาก หลังจากนั้น ทีม “ตราหมี” โชคร้ายต้องมาสังเวย โตมาร์ เลอมาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ก่อนที่ ซาอูล ญีเกซ จะถูกส่งลงมาแทนในนาทีที่ 13 จากนั้น นาทีที่ 19 แอต.มาดริด น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากจังหวะที่ มาร์ริโอ เอร์โมโซ่ เติมขึ้นมาทางกราบซ้ายแล้วเปิดเข้าเขตโทษให้ อังเคล กอร์เรอา วิ่งเข้ามาชาร์จบอลไปแฉลบบล็อค เกลม็อง ล็องเล่ต์ ที่วิ่งตามมาสกัดบอลออกเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว บาร์ซ่า ยังต่อเกมของตัวเองไม่ติดผ่านครึ่งชั่วโมงไม่มีโอาสลุ้นจบสกอร์สักครั้ง จนนาที 34 ทีมเยือนเกือบขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าเขตโทษแล้วยิงยัดเสาแรกแต่ มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น ยังยืนปิดมุมได้ดี นาทีที่ 41 บาร์ซ่า ใกล้เคียงที่จะได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากจังหวะกระชากเข้าเขตโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ แล้วได้กดด้วยซ้ายเน้นๆแต่ไปโดนปลายมือของ ยาน โอบลัค เซฟออกหลังไปหวุดหวิด หมดเวลา 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาต่อที่ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 63 ลิโอเนล เมสซี่ เปิดเข้าเขตโทษให้ เคราร์ด ปีเก้ ขึ้นโหม่งเน้นๆแต่บอลไม่มีน้ำหนัก ยาน โอบลัค ตามไปรับสบาย เจ้าถิ่นบุกใส่อย่างต่อเนื่องนาที 66 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกหน้าเขตโทษของ เมสซี่ ปั่นหนีกำแพงไปเสาไกล ยาน โอบลัค พุ่งปัดออกหลังได้ทัน ท้ายเกม นาที 85 บาร์ซ่า ชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายเมื่อ จอร์ดี้ อัลบา เปิดจากสุดเส้นหลังให้ อุสมาน เดมเบเล่ หลุดมาโขกจ่อๆหน้าปากประตูแบบไม่มีตัวประกบแต่บอลข้ามคาน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บาร์เซโลน่า เสมอ แอต.มาดริด 0-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK),  ออสการ์ มินเกซ่า, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็อง ล็องเล่ต์, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, แฟร้งกี้ เดอ ยอง, จอร์ดี้ อัลบา, เปดรี้, แซร์จินโญ่ เดส, อองตวน กรีซมันน์, ลิโอเนล เมสซี่

แอต.มาดริด : ยาน โอบลัค (GK), คีแรน ทริปเปียร์, สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป้, มาริโอ เอร์โมโซ่, โตมาร์ เลอมาร์, มาร์กอส ยอร์เรนเต้, โกเก้, ยานนิค การ์ราสโก้, หลุยส์ ซัวเรซ, อังเคล กอร์เร