รายที่ 4 “ชาคิรี” แข้งลิเวอร์พูล ติดเชื้อโควิด-19

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล งานเข้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีนักเตะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย คือ เซอร์ดัน ชาคิรี

วันที่ 7 ต.ค. 63 สมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์ ยืนยัน เซอร์ดัน ชาคิรี ปีกเลือกสวิสของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับ ชาคิรี วัย 28 ปี เพิ่งได้ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลไปเพียง 1 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ นั่นก็คือเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่หงส์แดงบุกไปเอาชนะ ลินคอล์น ซิตี้ 7-2 เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และยังไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดทำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้แม้แต่นัดเดียว

ล่าสุดเขามีชื่อถูกเรียกติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดเตรียมลงอุ่นเครื่องกับ โครเอเชีย ในวันที่ 7 ต.ค. และทำศึกเนชันส์ ลีก เจอกับ สเปน วันที่ 10 ต.ค. และพบ เยอรมนี ในวันที่ 13 ต.ค. นี้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ สมาคมฟุตบอลสวิส มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่า ชาคิรี มีผลออกมาเป็นบวก ทำให้ต้องกักตัวเองเป็นเวลา 10 วัน

ทั้งนี้ ชาคิรี ถือเป็นนักเตะรายที่ 4 ของลิเวอร์พูลที่ติดเชื้อโควิด-19 ต่อจาก คอสตาส ซิมิกาส, ติอาโก อัลคันทารา และ ซาดิโอ มาเน

Credit : https://www.thairath.co.th/