ริโอชี้ แมนยูเละแน่! หากฟอร์มยังเหมือนเกม อตาลันต้า

ริโอ เฟอรดินานด์ อดีตปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเตือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบหมดรูปได้แน่ ถ้าหากยังเล่นเหมือนกับในครึ่งหลังเกมเสมอกับ อตาลันต้า พร้อมเสริมว่าตอนนี้ต้องให้ โรนัลโด้ มาช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ปีศาจแดง” มีโอกาสที่จะแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบยับเยิน ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดสุดสัปดาห์นี้ที่ทั้งสองทีมจะต้องพบกัน โดยเฉพาะหากว่าทีมยังคงเล่นเหมือนกับช่วงครึ่งหลังในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่เสมอกับ อตาลันต้า ไป 2-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 รอบด้วยกัน แต่ก็ยังโชคดีที่สามารถไล่ตามตีเสมอได้จากประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งในช่วงครึ่งเวลาแรก และครึ่งเวลาหลัง โดยช่วงครึ่งหลังในเกมนี้นักเตะทัพ “ปีศาจแดง” ในแผงหลังเล่นกันได้ไม่ดีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนตัว วาราน ออกจากทีมตั้งแต่นาทีที่ 38 เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ

เฟอร์ดินานด์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ในเกมที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาจะเล่นด้วยฟอร์มแบบเดียวกันกับครึ่งหลังของวันนี้ไม่ได้เเลยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นพวกเขาก็จะโดนอัดเละเทะกันอีกแน่นอน พวกเขามีโอาสที่จะเสีย 3-5 ประตูได้เลย เพราะพวกเขาเล่นแบบไร้ความแข็งแกร่งต่อคู่แข่ง แนวการยืนของพวกเขาแตกแยก หย่อนยาน และเอื่อยเฉื่อยไปหมด”

“พวกเขาไม่ดุนดันเลย มันสะเปะสะปะไปหมด มันเหมือนว่าพวกเขาเล่นโดยคาดหวังว่าจะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น พวกเขาต้องพึ่งพาช่วงเวลาที่จะมีเรื่องยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และ โรนัลโด้ ก็เป็นคนที่ช่วยชีวิตพวกเขาได้อีกครั้ง”