ริโอ จวก “แม็กไกวร์” ฟอร์มไม่ดีพอเป็นตัวจริงทีมชาติ!

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าโดนอดีตกองหลังแมนฯยูอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงความเห็นว่ายังไม่ควรที่จะเป็นตัวจริงให้กับ ทีมชาติอังกฤษในเวลานี้ เนื่องจากฟอร์มที่ไม่ดีต่อเนื่องในเกมลีก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ได้เผยว่า ในมุมมองของตนเองนั้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมปีศาจแดง ยังไม่ดีพอที่จะลงเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษในตอนนี้ เนื่องจากฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงว่า ทำให้เขามักจะโดนตำหนิอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะการเล่นผิดพลาดบ่อยครั้งจนทำให้ทีมไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้

ในส่วนของเกมกับทีมชาตินั้น จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรปในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ทีมชาติอังกฤษจะพบกับ ซาน มาริโน่ ซึ่งทางผู้สื่อข่าวก็ได้ขอความเห็นจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ เกี่ยวกับการเลือกคู่เซ็นเตอร์ตัวจริงของทีมชาติ โดยอดีตกองหลังรายนี้ก็ให้ความเห็นว่า “ในแง่ของฟอร์มการเล่นแล้วล่ะก็ ไมเคิ่ล คีน มาก่อนเพื่อนเลย คนนี้ถ้าตามดูฟอร์มในเกม พรีเมียร์ลีก อย่างต่อเนื่องต้องบอกเลยว่าไม่มีใครยอมรับว่า แม็กไกวร์ เล่นได้คงเส้นคงวากว่า ไมเคิ่ล คีน แน่นอน”

“ไมเคิ่ล คีน เล่นได้คงเส้นคงวากับ เอฟเวอร์ตัน สำหรับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ดังนั้นถ้าให้ผมเลือก ผมก็จะเลือกให้ ไมเคิ่ล คีน ยืนคู่กับ จอห์น สโตนส์ เพราะจะมีใครสมควรได้ลงเล่นมากกว่านี้ล่ะ ? มีคนอื่นที่สมควรได้ลงมากกว่านี้ด้วยหรือ ? แน่นอนว่า สโตนส์ เพิ่งจะกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นเขาก็มีลุ้นที่จะได้เป็นตัวจริงอีกครั้ง และเขาเองก็มีประสบการณ์มากกว่าอีกหลายคนด้วยนะ”

“นั่นเป็นจุดเด่นที่เขามีเหนือกว่าคนอื่น ดังนนั้นถ้าเป็นตอนนี้ผมคิดว่าเขาคือตัวเลือกเบอร์ 1 และใครที่ควรจะมาเป็นคู่หูของเขาต่างหาก เพราะในแง่ของฟอร์มการเล่นแล้ว ตอนนี้ แม็กไกวร์ ดูจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรเลย ถ้ามองไปที่ตัวเลือกอื่น ผมจะบอกว่า ไมเคิ่ล คีน คือตัวเลือกที่อยู่ในลำดับต่อมาที่ดีที่สุด เพราะถ้าวัดจากฟอร์มการเล่นแล้วล่ะก็ แม็กไกวร์​ คือตัวเลือกที่ไม่ควรจะเลือกเลยล่ะ”