“ริโอ” ยอบรับ “สมิธ โรว์” ทำให้นึกถึงสองตำนานทัพปืนโต!

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงมายอมรับว่า ชื่นชอบฝีเท้าและถูกใจฟอร์มการเล่นของเจ้าหนู เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางดาวรุ่งของสโมสร อาร์เซน่อล ดูแล้วทำให้เขานึกถึง อเล็กซานเดอร์ เคล็บ และ โรแบร์ ปิแรส สองนักเตะทัพปืนโตในอดีต ตามรายงานจาก ฟุตบอลลอนดอน

เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม วัย 21 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสร อาร์เซน่อล ในซีซั่นนี้อย่างเต็มตัว แถมกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไปแล้ว 5 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 13 นัดในทุกรายการ ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวเป็นคนซัดประตูชัยให้ทีมเอาชนะ วัตฟอร์ด ไปได้อย่าง 1-0 ทำให้เจ้าหนู ESR ยิงประตูติดต่อกันใน 3 เกมหลังสุด และยังช่วยให้ทีมไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 10 เกมด้วยกัน

โดยทางด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง ปีศาจแดง ได้กล่าวชื่นชมแข้งรายนี้ว่า “มันมีความเป็นทีม และการรวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ที่ผมไม่ได้เห็นจาก อาร์เซน่อล มานานมาก และตอนนี้ไม่มีใครที่จะฟอร์มดี และเยี่ยมไปกว่า เอมิล สมิธ โรว์ อีกแล้ว”

“เขากระตุ้นเตือนผมว่า ด้วยฟอร์มที่กำลังดีอย่างต่อเนื่องแบบนี้ ผมคิดว่าเขาจะก้าวขึ้นไปอยู่ในอีกระดับหนึ่ง ซึ่งจากศักยภาพและสไตล์การเล่นของเขานั้น ทำให้ผมนึกถึง อเล็กซานเดอร์ เคล็บ ซึ่งค่อนข้างจะคล้ายกันหลายอย่าง” 

“เขาเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำ สวมถุงเท้าครึ่งแข้งคล้าย ๆ กัน อีกทั้งวิธีการเคลื่อนไหว ท่าทางการเลี้ยง การควบคุมบอล และการทำให้คู่แข่งเสียหลักเสียสมดุลตลอดทั้งเกม เขาแอบมีความคล้ายกับ เคล็บ แถมยังให้ความรู้สึกเหมือนกับ โรแบร์ ปิแรส อีกด้วย

อนึ่ง เจ้าหนูลูกหม้อทัพเดอะ กันเนอร์ส เพิ่งถูกเรียกติดทีมชาติ อังกฤษ มาสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยสื่อคาดว่าจะได้ลงสนามเปิดซิงในวันคืนวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทัพสิงโตคำราม จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของอัลเบเนีย