รีบจัดเลยบอส! ฟาบินโญ่ แนะคล็อปคว้าแข้ง ลีดส์ เสริมทัพ

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ทีม ลิเวอร์พูล พูดคุยกับนายใหญ่อย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมให้เสริมทัพด้วยการคว้าตัว ราฟินญ่า ดาวเตะชาวบราซิลของ ลีดส์ มาโดยด่วน

ราฟินญ่า ดาวเตะชาวบราซิลวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่แล้วก็ไม่มีดีลนี้เกิดขึ้น เนื่องจากทีมดังจากถิ่น แอนฟิลด์ไม่ได้ยื่นข้อเสนอซื้อตัวกับทาง ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึก พรีเมียร์ลีก

ล่าสุดกองกลางชาวแซมบ้าวัย 27 ปี อย่าง ฟาบินโญ่ ก็ได้ส่งสารถึงต้นสังกัดให้ช่วยคว้าเพื่อร่วมชาติรายนี้เข้ามาร่วมทีมโดยด่วนเพราะมั่นใจว่าจะช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

“นับตั้งแต่ ราฟินญ่า ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก เขาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ดี ซึ่งสำหรับผมแลัว ผมหวังว่า ลิเวอร์พูล จะดึงเขามาร่วมทีม แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ยังคงอยู่กับ ลีดส์ ต่อไป”

“เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ ลีดส์ ในเวลานี้ เพราะทุกครั้งที่เขาดวลกับเรา เราจะรู้เลยว่าเขาเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความอันตรายได้มากที่สุด”

“เขามีเท้าซ้ายที่ยอดเยี่ยม และเขาก็เป็นนักเตะคนสำคัญของทีมชาติ เขาพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า เขาสามารถจะช่วยเราได้มากแน่ๆ”

อย่างไรก็ตามนอกจาก ฟาบินโญ่ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งอดีตเพื่อนร่วมทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน อย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่เอ่ยถึงดาวเตะชาวบราซิลรายนี้เช่นเดียวกัน

“ผมคิดถึง ราฟินญ่า เขาเป็นนักเตะที่มีเคมีต่างจากคนอื่นๆ เขาเข้าใจผมได้ทันที”

นอกจากนี้แล้ว ราฟินญ่า ก็ได้กล่าวถึงกองกลางผีแดงด้วยว่า “บรูโน่ แสดงความยินดีกับผมมาก ตอนที่ผมมีชื่อติดทีมชาติ”

“เขาบอกกับผมว่า ผมสมควรที่จะได้รับมันอย่างยิ่ง มันเป็นเรื่องระหว่างเพื่อน ซึ่งเราได้คุยกันมาก และได้ขำไปด้วยกัน”

“เขายกย่องผม เขาบอกว่าไม่ใช่เรื่องประหลาดใจเลยที่มันเกิดขึ้นกับผม คำชมที่ผมได้รับจากที่ชื่นชอบทั้งในอาชีพ และเรื่องส่วนตัว มันคือรางวัลอย่างหนึ่งเหมือนกัน”