รุ่งแน่! ริโอชี้ 3 แข้งสำคัญที่ “สาลิกาดง” ควรดึงมาร่วมทัพ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาระบุว่า นิวคาสเซิ่ล ควรจะต้องดึง 3 แข้งคนดังมาร่วมทัพให้ได้ หากต้องการประสบความสำเร็จในซีซั่นหน้า พร้อมทั้งเผยว่าควรจะดึง อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามารับบทบาทกุนซือของทีม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังคนดังทีมชาติอังกฤษ แนะนำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรมหาเศรษฐีรายล่าสุดของ พรีเมียร์ลีก ว่าควรจะดึงตัว เดแคลน ไรซ์, ราฮีม สเตอร์ลิง และเจสซี่ ลินการ์ด มาร่วมทีมให้ได้

นิวคาสเซิ่ล เพิ่งจะได้ กลุ่มนายทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ของทีม โดยที่กลุ่มนายทุ่มกลุ่มนี้ก็เป็นผู้มีรายได้มหาศาลจนทำให้หลายคนมองว่า นิวคาสเซิ่ล ในยุคนี้ จะมีดีมากพอจากการเสริมแกร่งเพื่อไปลุ้นแชมป์ลีกแบบต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน

โดยทางด้าน เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “หากเป็นผม ผมจะลองพยายามซื้อนักเตะที่มีชื่อเสียง แต่อยู่ในระดับที่พอจะดึงมาร่วมทีมให้ได้สัก 2 คน ผมจะลองดึงนักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง มาให้ได้ เพราะยังไงแล้วตอนนี้เขาก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ผมจะลองทาบทามเขา และตามด้วย เดแคลน ไรซ์ อีกคน”

“พวกเขาเป็นคนที่ผมจะพยายามคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้มากที่สุดเป็น 2 อันดับแรก ผมจะทุ่มสุดตัวเพื่อเอาพวกเขามาร่วมทีมให้ได้ แล้วจากนั้นก็จะลองดึงนักเตะอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด มาเสริมทัพด้วย หลังจากที่ตอนนี้เขายังไม่สามารถยึดตัวจริงได้ ทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าคุณไม่ลองทาบทามอย่างจริงจัง ถ้าเป็นผมนะผมจะสอบถามนักเตะเหล่านี้เลยว่า สนใจย้ายมาอยู่กับทีมของผมหรือไม่ แล้วก็จะค่อยไปไล่ดูรายชื่อคนอื่นๆ อีกที”

นอกจานี้ เฟอร์ดินานด์ ยังเสริมด้วยว่า “จากบรรดารายชื่อคนที่ว่างงานอยู่ในตอนนี้ แน่นอนว่า คอนเต้ คงจะเป็นหนึ่งในคนที่น่าสนใจมากที่สุด บางครั้งสิ่งที่สำคัญก็คือเรื่องเงิน ทุกวันนี้เงินมันขับเคลื่อนได้หลายอย่าง ผมว่าคนที่เหมาะที่สุดก็คงจะเป็น คอนเต้ นั่นแหละ เขาว่างงานอยู่พอดี และพวกเขาจะเอามาคุมทีมได้รึเปล่านั้น? คือส่ิงที่พวกเขาน่าจะลองเสี่ยงดู”