“รูนี่ย์” ยก “แมนยู” เต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก

เวย์น รูนี่ย์ อดีตศูนย์หน้าของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ฟันธงราวกับเซียนว่าปีนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นกับตำแหน่งแชมป์แน่นอน พร้อมระบุสองนักเตะในทีมที่มีส่วนสำคัญในการพาสโมสรกลับมาแข็งแกร่งในเวลานี้

ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นกุนซือของ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ แสดงความมั่นใจว่า ปีศาจแดง มีศักยภาพที่ดีพอสำหรับคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอบครองได้แน่นอน

โดยทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นกลับขึ้นมาสู่ตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ หลังจากจมเกมเจอกับ ฟูแล่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งทาง รูนี่ย์ ได้มองว่าแมนฯยู ในเวลานี้พร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในการเป็นทีมเต็งคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในอังกฤษอีกครั้ง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กุนซือป้ายแดงของดาร์บี้ กล่าวว่า “ตลอดช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่พร้อมที่จะลุ้นแชมป์ แต่เวลานี้พวกเขาพร้อมแล้วด้วยการสร้างกลุ่มนักเตะที่แข็งแกร่งมากๆ การย้ายมาของ บูรโน่ แฟร์นันด์ส ช่วยทีมได้เยอะมากๆ ในขณะที่ คาวานี่ เองก็มีจิตวิญญาณของการกระหายชัยชนะ ซึ่งจุดนี้มีความสำคัญกับทีมมาก”

“ผมเคยพูดไว้แล้วเมื่อ 6 สัปดาห์ก่อนแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะได้แชมป์ และวันนี้ผมก็ยังคงคิดแบบนั้นอยู่ ปอล ป็อกบา จะมีส่วนสำคัญกับทีมมากๆ พวกเขาได้นำนักเตะที่มีความกระหายชัยชนะมาสู่ทีม ส่วน ป็อกบา เองก็สามารถทำในสิ่งที่เป็นจุดเด่นของตัวเอง และโชว์ศักยภาพที่เขามีอยู่ในสนามได้ดี” รูนี่ย์กล่าว

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่