“ร็อดเจอร์ส” ข้องใจแข้ง “แมนยูฯ” รอดใบแดงได้ไง หลังเสียบหนักใส่แข้ง “เลสเตอร์”

ผู้จัดการทีม “จิ้งจอกสยาม” ข้องใจ ทำไม “ซาบิตเซอร์” กองกลาง แมนยูฯ ถึงรอดใบแดง หลังเสียบหนักใส่เข่ากองหลัง “เลสเตอร์” แบบน่าหวาดเสียวสุดๆ

วันที่ 20 ก.พ. 66 ควันหลงศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาแพ้ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้ แมนยูฯ เก็บเพิ่มเป็น 49 คะแนนจาก 24 นัด รั้งอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน เลสเตอร์ มี 24 คะแนนเท่าเดิม ยังอยู่อันดับ 14

เกมดังกล่าว มีจังหวะที่ถูกพูดถึงอย่างมาก คือ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางที่ แมนยูฯ ยืมตัวมาจาก บาเยิร์น มิวนิก ในตลาดนักเตะเดือนมกราคม เปิดปุ่มเข้าใส่ เวาท์ ฟาส กองหลังเลสเตอร์แบบน่าหวาดเสียวในนาทีที่ 41 แต่กลับไม่โดนใบแดง หรือแม้กระทั่งใบเหลืองจากจังหวะนี้ ซึ่งวีเออาร์ก็ปล่อยผ่านไป ทำให้เขายังได้อยู่ในสนามต่อไปจนกระทั่งถูกเปลี่ยนตัวกับ ค็อบบี ไมนู ในนาทีที่ 80

หลังจบเกม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางแมนยูฯ ไม่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมดังกล่าว โดยระบุว่า “มันเป็นการเตะไปที่หัวเข่า มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ ที่ผู้ตัดสินมองไม่เห็นจังหวะนั้น ผมไม่รู้ว่าทำไม VAR ถึงไม่ตรวจสอบ ผมไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีการแจกใบแดง เราคงได้เห็นกรณีแบบนี้มาแล้วในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการตัดสินบางจังหวะ มีบางคนบอกว่ามันเป็นอุบัติเหตุแต่ผมไม่เชื่อหรอก

“ถ้าคุณดูจังหวะที่ อาร์เซนอล ได้จุดโทษในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จังหวะนั้น เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ หลุดเข้าไปและยิงประตู แต่มีการทำฟาวล์ตามมาซึ่งทำให้ได้จุดโทษ ในกรณีนี้ก็เช่นกัน แม้ว่าการเล่นจะหยุดไปแล้ว แต่เขาดันพุ่งเข้ามาแล้วเหยียดขาเสียบเข้าไปที่เข่าขวาของเขา (เวาท์ ฟาส)”.