ลองจัดแผน “แมนยูฯ” สวนทางโซลชาร์

ไหนๆ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพไม่น้อยในช่วงซัมเมอร์นี้ เรามาลองจัดแผน 11 ตัวจริงให้กับปิศาจแดงกันดีกว่า งานนี้อาจจะสวนทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อยู่บ้าง เพราะผมเลือกที่จะดร็อปสตาร์ดังบางคนออกไปนั่งเป็นตัวสำรองก่อน

เริ่มต้นที่ผู้รักษาประตู ขอเลือก ดีน เฮนเดอร์สัน เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ก่อน ดาบิด เดเคอา เนื่องจากมองว่า “น้องดีน” ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ครบเครื่องไม่แพ้เดเคอา ไม่ว่าจะเป็นชอตการเซฟยากๆ มีการตะโกนสั่งและกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ยังออกมาตัดบอลได้ดีอีกด้วย ซึ่งข้อหลังสุดเราแทบจะไม่ได้เห็นจาก เดเคอา เลย

ส่วนแนวรับ คู่เซ็นเตอร์ขอดร็อป แฮร์รี แม็คไกวร์ เป็นตัวสำรอง อาจจะไม่ถูกใจหลายคน แต่ผมมองว่า แม็คไกวร์ ควรต้องพักบ้างแล้ว เพราะระยะหลังฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย และจะใช้ เอริก ไบญี จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ เหตุผลคือ ไบญี มีความเร็ว เขาบอลถึงลูกถึงคน หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นหน่วยกล้าตายนั่นเอง ส่วนที่เลือก ลินเดเลิฟ ก่อน แม็คไกวร์ ก็เพราะมองว่า ลินเดเลิฟ น่าจะทำได้ดีขึ้นเมื่อเป็นตัวที่คอยซ้อน ไม่ต้องเป็นตัวชน เนื่องจากเจ้าตัวไม่น่าจะถนัดเรื่องนั้น สังเกตได้จากเวลาคู่แข่งเลี้ยงจี้เข้าหา จะชอบถอยหลังอยู่เป็นประจำนั่นเอง

แบ็กขวายังมั่นใจในฝีเท้าของ อารอน วาน บิสซากา ยืนเป็นตัวหลักเช่นเดิม เพราะมองว่าที่ฟอร์มตกลงไปเนื่องจากต้องหุบเข้าไปช่วยด้านในมากขึ้น ตามแผนของโซลชาร์ แทนที่จะยืนริมเส้นตามปกติเหมือนที่เคยทำมาก่อนหน้านี้ ถ้าวางเขาไว้ถูกที่ถูกทางก็จะได้ผลงานที่ดีกลับคืนมาแน่นอน และแบ็กซ้ายขอเลือกแข้งใหม่อย่าง อเล็กซ์ เตลเลส ก่อน ลุค ชอว์ เนื่องจาก เตลเลส ครบเครื่องกว่า ไม่ว่าจะเป็นเกมรับและเกมรุก มีการครอสบอลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีกับบรรดาแนวรุกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดจากจังหวะยิงไกลอีกด้วย

ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ ขอเลือก เนมันยา มาติช, บรูโน เฟอร์นันเดส และ ดอนนี ฟาน เดอ เบค เพราะค่อนข้างจะแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนและมีความหลากหลาย มาติช ยืนอยู่หน้าแผงหลัง ถึงจะช้าไปบ้างแต่ความเก๋าเกมยังมีประโยชน์ แต่ก็จะมี ฟาน เดอ เบค คอยมาช่วย เนื่องจากดอนนีสามารถทำได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุก และปล่อยให้ บรูโน ได้ปั้นเกมอย่างเต็มที่ และให้เป็นกัปตันทีมไปด้วยเลย ส่วนเหตุผลที่ดร็อป พอล ป็อกบา เป็นตัวสำรองก็เพราะว่าชอบทำให้เกมช้าลง เก็บบอลไว้กับตัวนานเกินไป จนทำให้เสียบอลง่ายๆ หลายครั้ง พักก่อนดีกว่าแบบนี้

ส่วนแนวรุก ปีกซ้ายขอเลือกเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด เพราะมีความเร็วสูง สามารถเลี้ยงตัดเข้ามาทำประตูได้ ส่วนปีกขวาขอเลือก อองโตนี มาร์เชียล เพราะมีทักษะในการเลี้ยงจี้หากรอบเขตโทษ เลี้ยงกินตัวได้ดี และกองหน้าตัวเป้าก็ต้องเป็น เอดินสัน คาวานี ดาวยิงป้ายแดง เจ้าของสถิติซัด 200 ประตู จากการลงเล่น 301 นัดให้กับปารีส แซงต์ แชร์กแมง นั่นเอง

Credit : https://www.thairath.co.th/