ลัลลาน่า แนะ! กัปตันลำดับที่ 4 แทนที่ไวจ์นัลดุมคือใคร

อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ของไบร์ทตันฯ ได้แสดงทัศนะในมุมมองของตัวเองว่าคนที่ควรจะได้รับบทบาทเป็นกัปตันทีมลำดับที่ 4 ของ ลิเวอร์พูล ต่อจาก จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ก็คือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน พร้อมระบุว่านักเตะรายนี้มีความจริงจังและทุ่มเทในการเล่นทีมชาติมากๆ

อดัม ลัลลาน่า กองกลางของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า แอนครูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายชาวสกอตต์แลนด์ มีความพร้อมมากพอที่จะเป็นกัปตันทีมในลำดับที่ 4 ของทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่ได้อำลาทีมไปเรียบร้อยแล้ว

ไวจ์นัลดุม เหลือสัญญากับทาง ลิเวอร์พูล จนถึงแค่วันที่ 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น และเขาก็เลือกเส้นทางใหม่ของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ด้วยการไปเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไม่มีค่าตัวหลังจากที่สัญญาหมดลง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ไวจ์นัลดุม ก็เป็นกำลังสำคัญของทีมและได้ถูกยกให้เป็นกัปตันทีมลำกับที่ 4 ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ด้วย โดยหลังจากนี้ทางลิเวอร์พูลก็จำเป็นที่จะต้องเลือกผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งกัปตันทีมเบอร์ 4 แทนดาวยิงชาวฮอลแลนด์ที่ออกไป

ลัลลาน่า เผยว่า “การที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ออกจากทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ทีมจะต้องมองผู้นำคนต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็มีเพียง จอร์แดน, เฟอร์ดิล ฟาน ไดค์ และ เจมส์ มิลเนอร์ ที่เป็นรุ่นใหญ่ของทีม ซึ่งตามความคิดของผมนะ ร็อบโบ้ คือผู้สืบต่อในตำแหน่งที่ว่างอยู่อย่างเหมาะสมเลยล่ะ”

“สมัยที่ผมเคยเล่นกับ ลิเวอร์พูล น่ะนะ คุณจะเห็นเลยว่าเขาทำงานหนักมากในตอนไปเล่นให้กับทีมชาติ มีหลายครั้งที่เขาต้องเจอกับสถานการณ์อันเลวร้าน และยากลำบาก แต่เขาก็สร้างความกดดันให้กับตัวเองมากด้วยเหมือนกัน เพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่าทีมของเขาจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีมขึ้นมาได้”

“แน่นอนว่าแค่คุณคนเดียวมันไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรในทีมให้เกิดขึ้นได้มากหรอก แต่เวลาที่เขากลับมารายงานตัวกับสโมสร จะเห็นว่าเขามีสภาพล้าสุดๆ เลย หลังจากการไปเล่นให้กับทีมชาติแบบทุ่มเทสุดชีวิตในช่วง 1 สัปดาห์ครึ่งที่อยู่กับทีมชาติ เขาพยายามที่จะปลูกฝังวัฒนธรรมบางอย่างให้กับแคมป์ทีมชาติของสกอตแลนด์”

“เมื่อคุณได้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล มันก็จะทำให้คุณกลายเป็นเหมือนกลุ่มคนในชนชั้นนำ แต่เวลาอยู่กับ สกอตแลนด์ พวกเขาไม่อยากให้เรื่องต่างๆ มันถูกปฏิบัติแค่กับใครคนใดคนหนึ่ง เพราะเวลาอยู่กับทีมชาติมันหมายความว่าคุณจะได้อยู่กับนักเตะที่มาจากหลากหลายสโมสร ที่มีปรัชญาแตกต่างกันไป ร็อบโบ้ เขาคือคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันมาตรญานใหม่ๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ”