ลาปอร์ต้า ยัน! ไม่ปิดโอกาสปล่อย กรีซมันน์

ในช่วงนี้ บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในทีมที่กำลังต้องการปล่อยนักเตะออกจากทีม เพื่อเป็นการลดเพดานค่าเหนื่อยของนักเตะ ซึ่งหนึ่งในรายที่มีข่าวว่าจะโดนโละออกจากทีมก็คือ อ็องตวน กรีซมันน์ ซึ่งล่าสุดประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า ก็บอกเองว่าพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ได้เปิดเผยว่าเขาพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอจากทุกทีม ที่มีความต้องการดึงตัว อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอกชาวฝรั่งเศสของ บาร์ซ่าไปร่วมทีม

ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ต้องทุ่มเงินกว่า 120 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัว อ็องตวน กรีซมันน์ มาจาก แอตเลติโก มาดริด แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมากองหน้าวัย 30 ปี รายนี้กลับไม่โดดเด่นเท่าที่ควร โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสมัยที่ค่าแข้งให้กับ แอตฯ มาดริด ซึ่งนี่เองที่ทำให้เขากลายเป็นข่าวลืออยู่บ่อยๆ ว่าอาจจะถูกปล่อยออกจาทีม เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วย

เรื่องนี้ ลาปอร์ต้า เผยว่า “กรีซมันน์ ยังคงเป็นนักเตะของเรา เขามีสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2024 และเรายังคงเชื่อมั่นในตัวของเขาต่อไป แม้ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป และมีการเคลื่อนไหวในตลาดอยู่บ้างก็ตาม เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีทีมที่สนใจในตัวเขา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีเลยว่า เขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน”

“นี่เป็นการเสริมทัพที่ต่างจากช่วงอื่นๆ และคุณก็ต้องใช้ความคิดมากทีเดียว บางทีอาจจะคิดเกี่ยวกับการทำดีลแบบแลกตัวก็ได้ แต่เราก็ยังให้ความสำคัญกับ อ็องตวน อยู่ เพราะเราลงทุนกับเขาไปเยอะ และเราก็พอใจในตัวเขา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับสโมสรไหนก็ตามที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะระดับเขาไปร่วมทีม แต่ตลาดมันเพิ่มเริ่มต้นขึ้น และมีทีมที่ให้ความสนใจในตัว กรีซมันน์ อยู่”

“ถ้ามีใครเริ่มเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราก็พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ เพราะเราอยู่ในช่วงที่มีปัญหาด้านการเงิน และเราต้องทำให้บัญชีมันมีความสมดุลมากที่สุด เพื่อจะได้อยู่ในกฏของการควบคุมการเงินในลีก”