ลำบากแต่ทนไหว! เฟร็ด เผยลำบากใจที่ เทน ฮาก ไม่ให้เปลี่ยนตำแหน่ง

เฟร์ด กองกลางชาว บราซิล ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขากำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำงานกับ เอริก เทน ฮาก หลังจากที่กุนซือรายนี้นิ่งเฉยกับคำร้องขอเปลี่ยนตำแหน่งของเขา

มิดฟิลด์วัย 29 ปี มีผลงานที่ไม่น่าจดจำ โดยเฉพาะในเกมที่ทัพ ปีศาจแดง ต้องเจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ซึ่งเกมนั้นลงเอยด้วยการพ่ายแพ้ไป 4-0 แถม เฟร็ด ยังโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งด้วย

หลังจากเกมนั้นเขาก็กลายเป็นนักเตะที่ต้องนั่งบนม้านั่งสำรองไปอีกหลายแมตช์ จนได้กลับมาเล่นอีกครั้งในเกมกับ เรอัล โซเซียดาด ซึ่งก็จบลงด้วยความพ่ายแพ้อีกเช่นเคย

เฟร็ด ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ในเกมกับ โซเซียดาด ผมลงเล่นเบอร์ 10 ขยับไปยืนทางซ้าย ซึ่งต้องเล่นร่วมกับ โรนัลโด้ ผมเคยเล่นแบบนี้มาก่อน แต่มันก็นานมากแล้ว”

“กาเซมีโร่ เป็นนักเตะที่รู้จักกันดีทุกคน และ เทน ฮาก ก็เป็นคนที่ฉลาดมาก เขาเป็นผู้จัดการทีมที่สุดยอด ช่วงเวลาที่อยู่ในการสร้างทีม มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้สำเร็จเพียงข้ามคืน แต่เราก็มีการพัฒนากันเป็นทีม”

“ผู้จัดการทีมกับผม เราคุยกันเรื่องบทบาทตำแหน่งที่ผมชอบ คือเบอร์ 8 ซึ่งนั่นคือแนวคิดของผม แต่ในวงการฟุตบอลปัจจุบัน คุณต้องเล่นได้หลากหลาย”

“ผมยังคงใจเย็น และพยายามทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โชคร้ายที่มันไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีในช่วงต้นฤดูกาล แต่ตอนนี้พวกเรามีทีมที่ดี และพร้อมเข้าใจในความต้องการของผู้จัดการทีม”

“ผมรู้ตัวว่าผมมีคุณค่ากับที่นี่ ขอบคุณพระเจ้าที่ผมได้ติดทีมชาติ ผมถึงรู้ว่าผมมีคุณค่า และทุกๆ คนก็สามารถพูดอะไรที่เขาอยากพูดก็ได้ ผมจะไม่เสียสมาธิกับสิ่งเหล่านั้น ไม่ว่าผมจะได้ลงเป็นตัวจริงหรือไม่ ผมก็จะทำงานหนักต่อไป”