ลิเวอร์พูลจี๊ด “เทน ฮาก” เผยวาทะเด็ดหลัง “แมนยูฯ” ไป UCL ชี้ “เบรนท์ฟอร์ด” ช่วยคว้าท็อป 4

แทงใจดำลิเวอร์พูล! กุนซือแมนยูฯ ฝากวาทะเด็ดหลังตีตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ชี้ เบรนท์ฟอร์ด มีส่วนคว้าท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านถล่ม เชลซี 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 72 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 หนี ลิเวอร์พูล อันดับ 5 เพิ่มเป็น 6 แต้ม ในขณะที่เหลือเพียงนัดปิดฤดูกาล

ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำคะแนนแซงไม่ทัน ต้องหล่นไปเล่น ยูโรปาลีก แน่นอนแล้ว ส่วน แมนยูฯ จะได้กลับไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลนี้ได้ไปเตะแค่ถ้วยรองของยุโรป

ด้าน เทน ฮาก พูดถึง แมนยูฯ ที่ดับความหวัง ลิเวอร์พูล ตีตั๋วใบสุดท้ายไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ว่า “การจบท็อปโฟร์มันสำคัญมาก สโมสรแห่งนี้ต้องได้อยู่ใน แชมเปียนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก ก็ไม่ง่ายเลย มันเต็มไปด้วยเป็นการแข่งขันที่ยาก แข็งแกร่ง มีทีมมากมายแข่งขันกันเพื่อสิ่งนั้น และเราก็ทำสำเร็จ เราจึงมีฤดูกาลที่ดี”

กุนซือแมนยูฯ ยังอ้างอิงถึง เบรนท์ฟอร์ด ที่เคยชนะพวกเขาขาดลอย 4-0 ในพรีเมียร์ลีก นัดที่ 2 ของฤดูกาล วันที่ 13 สิงหาคมปีที่แล้ว ทำให้ “ปิศาจแดง” จมบ๊วยบนตารางคะแนนเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ปี 1992 แต่ก็กลายเป็นแรงกระตุ้นให้ทีมช่วยกันเค้นฟอร์มเก่ง จนคว้าแชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และจบท็อปโฟร์ในที่สุด

เทน ฮาก พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมจำได้ว่าหลังเกมที่ 2 กับ เบรนท์ฟอร์ด เราตกที่นั่งลำบาก แต่ผมคิดว่าเราได้เริ่มสร้างทีมจากจุดนั้น มันเป็นสปิริตที่ยอดเยี่ยม เราทำงานได้ดีมากในสนามฝึกซ้อม และเราได้รับผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“เรากำลังพัฒนาขึ้น และผมคิดว่าเรามาถูกทางแล้ว และเรารู้ว่าเรายังไปไม่ถึงจุดที่เราต้องการ แต่เราได้กลับมาเล่นใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แล้ว ผมคิดว่าเป็นก้าวที่สำคัญจริงๆ เราต้องทำให้ได้ เพราะถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องได้ไปเล่น แชมเปียนส์ลีก”