ลิเวอร์พูลมีหนาว “เป๊ป” เฉลยเหตุ “ฮาลันด์” อดลงให้ “แมนฯ ซิตี้” ก่อนเข้ารอบ UCL

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผยเหตุ เออร์ลิง ฮาลันด์ ไม่ได้ลง เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เสมอ โคเปนเฮเกน ก่อนบู๊ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีกอาทิตย์นี้

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มจี ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ 30 นาทีแรก บุกไปเสมอ เอฟซี โคเปนเฮเกน 0-0 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มี 10 คะแนน กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว เนื่องจาก เซบีญา กับ โคเปนเฮเกน อันดับ 3 และ 4 ที่มี 2 แต้มเท่ากัน มีโอกาสเก็บได้สูงสุดที่ 8 คะแนน ในขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียง 2 นัด

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ พัก เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงฟอร์มแรงที่ซัดไป 20 ประตูจาก 13 นัดรวมทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม ขณะที่ ฟิล โฟเดน, แบร์นาร์โด ซิลวา และ รูเบน ดิอาส ตัวหลักอีก 3 รายยังถูกเปลี่ยนตัวลงมาในเกมนี้ ทำให้กุนซือชาวสเปนถูกสื่อมวลชนถามว่า เขาตั้งใจเก็บ ฮาลันด์ เอาไว้ เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์เต็มที่สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะไปเยือน ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้หรือไม่

เป๊ป ตอบถึงการพัก ฮาลันด์ ตลอด 90 นาทีในเกมเสมอ โคเปนเฮเกน ว่า “เขาจบเกมกับ เซาแธมป์ตัน (วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม) ด้วยสภาพที่เหนื่อยล้ามากและฟื้นตัวได้ไม่ดีนัก ส่วนเมื่อวานก็ยังไม่ค่อยดี และวันนี้เขาดูดีขึ้นนิดหน่อยแต่ยังไม่สมบูรณ์ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะไม่เสี่ยง”

“ผมคิดถึงเรื่องระดับพลังงาน ซึ่งผู้เล่นหลายคนที่ไม่ได้ออกสตาร์ต 11 ตัวจริง เพราะพวกเขาดูอ่อนล้ามากและมีปัญหาเล็กน้อย รวมถึง ฟิล โฟเดน และ แบร์นาร์โด ซิลวา ก็ดูท่าทางเหนื่อยมากเมื่อวานนี้ ซึ่งพวกเขาได้บอกเราแบบนี้ ส่วนผู้เล่นที่ผมส่งลงสนามมีสภาพร่างกายที่ดีกว่า”