ลิเวอร์พูลยิ้ม “แมนฯ ซิตี้” เท้าบอด เจ๊า “พาเลซ” อดทำแต้มหนีศึกพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ซิตี้ พลาดโอกาสทำแต้มหนี ลิเวอร์พูล คู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเจาะ คริสตัล พาเลซ ไม่เข้า โดนแบ่งแต้ม

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 65 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่ต้องการชัยชนะเพื่อทำคะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล อันดับ 2 ที่ไล่จี้เข้ามาเหลือ 3 แต้ม

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้ แม้ครองบอลมากกว่าถึง 74 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสยิงถึง 18 ครั้ง แต่ตรงกรอบเพียง 4 หน และทำประตูไม่สำเร็จ โดยโอกาสดีที่สุดในครึ่งแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 27 เมื่อ เจา คันเซโล ยิงไกลไปชนเสา บอลกระดอนมาเข้าทาง เอเมอริก ลาปอร์กต์ ซ้ำโล่งๆ แต่บอลข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ

จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 57 “เรือใบสีฟ้า” ก็พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ยิงในเขตโทษ บอลไปชนเสา ริยาด มาห์เรซ ตามซ้ำดาบสอง แต่ก็ยังโดน บิเซนเต กวยตา ปัดข้ามคานได้แบบหวุดหวิด

จบเกม คริสตัล พาเลซ ยันเสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเพียงแต้มเดียว มี 70 คะแนน จาก 29 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไป แต่นำ ลิเวอร์พูล แค่ 4 แต้ม และยังแข่งมากกว่า 1 เกม ส่วน พาเลซ อยู่อันดับ 11 ตามเดิม มี 34 คะแนน

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ทั้งเหย้าและเยือนในฤดูกาลนี้ หลังจากแพ้คาบ้าน 0-2 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมปีที่แล้ว.

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet