ลิเวอร์พูลลุ้น 4 แชมป์ “ฟาน ไดค์” พูดถึง “ซาลาห์” หลังอียิปต์อดไปฟุตบอลโลก 2022

กองหลังลิเวอร์พูล ฝากข้อความถึงเพื่อนร่วมสโมสรที่เพิ่งผิดหวังจากทีมชาติอียิปต์ หลังโดน เซเนกัล ย้ำแค้นอดไปฟุตบอลโลก 2022

วันที่ 31 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา รอบ 3 ซึ่ง ทีมชาติเซเนกัล เปิดบ้านชนะ ทีมชาติอียิปต์ 1-0 ทำให้สกอร์รวม 2 นัด เสมอ 1-1 จนต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ และดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนที่ เซเนกัล จะชนะไป 3-1 คว้าสิทธิ์ไปเล่นเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ปลายปีนี้ ถือเป็นการได้ไปบอลโลกสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2002 และ 2018

ด้าน ซาดิโอ มาเน กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ถือว่าสมหวัง 2 รายการติดต่อกัน หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ 2021 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นแชมป์ทวีปสมัยแรกของประเทศด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการตอกย้ำความผิดหวังของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมสโมสรลิเวอร์พูล ที่เป็นฝ่ายแพ้และต้องลงเอยแบบมือเปล่าทั้ง 2 รายการ จนเจ้าตัวเปรยว่าอาจเลิกเล่นทีมชาติ

ล่าสุด เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดี ก่อนที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะกลับมาลุยต่อในระดับสโมสรกับ ลิเวอร์พูล ว่า “ผมมั่นใจว่าเขาจะเปลี่ยนความผิดหวังให้กลายเป็นความสำเร็จในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เรายังมีทุกอย่างให้แข่งขัน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังต้องทำให้สำเร็จสำหรับเขา”

นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังพูดถึง ซาดิโอ มาเน ซึ่งเป็นฝ่ายสมหวังว่า “สำหรับ ซาดิโอ ผมขออวยพรให้เขาโชคดี ถ้า (ฟุตบอลโลก 2022) เขาอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับเรา (ทีมชาติเนเธอร์แลนด์) เขาต้องภาวนาให้มีความโชคดีบ้างล่ะ”

สำหรับ ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ครบทั้ง 4 รายการในฤดูกาลนี้ หลังจากได้แชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ไปแล้ว ซึ่งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหลืออีก 9 นัดสุดท้าย รั้งอันดับ 2 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 1 แต้ม ส่วน เอฟเอ คัพ ก็จะต้องเจอกันเองในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็จะเจอ เบนฟิกา ในรอบ 8 ทีม

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet